So sánh xe 7 chỗ Toyota Innova và Honda CR-V phiên bản 2018

So sánh xe 7 chỗ Toyota Innova và Honda CR-V phiên bản 2018
5 (100%) 1 vote

Toyota Innova là chiếc MPV đã quá nổi tiếng tại Việt Nam. Đây là phiên bản hễ cứ ra đường là gặp, bất kể ở nông thôn hay thành thị. Điều đó cho thấy khả năng “phủ sóng” của Innova là rất tốt. Đối thủ của Innova thì có nhiều: Mazda CX-5, Kia Rondo, Honda CR-V hay cả những chiếc SUV, CUV khác như Ford Ford Ecosport. Trong đó, CR-V đang nổi lên với 1 sự “khó chịu” nhất định.

So sánh Toyota Innova và Honda CRV 2018
So sánh Toyota Innova và Honda CRV 2018

CR-V 2018 đã được nâng cấp lên 7 vị trí ngồi. Sự nâng cấp này giúp CR-V có khả năng cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ. Thế nhưng, thật không dễ để mẫu xe “lai” này có thể soán ngôi của Innova trong 1 sớm, 1 chiều.

  • Toyota Innova 2.0V AT có giá 945.000.000
  • Honda CR-V 1.5L có giá 1.073.000.000

Ngoại thất

Nếu đặt cạnh nhau, khách hàng dễ dàng nhận thấy sự khác biệt về kích thước giữa Innova và CR-V. Cụ thể, Innova có chiều dài cơ sở 2750mm, kích thước các chiều dài, rộng, cao là 4735, 1830, 1795mm. Kích thước này nhỉnh hơn rất nhiều so với CR-V. Bởi, mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan chỉ có chiều dài cơ sở 2660mm, các chiều dài, rộng, cao là 4584 1855, 1679mm. Tuy nhiên, bản chất SUV của CR-V nằm ở khoảng sáng gầm 198mm. Trong khi đó, khoảng sáng gầm của Innova chỉ đạt mức 178mm. Với kích thước này, Innova và CR-V đều có khả năng cày ải ở nhiều địa hình đường khác nhau, kể cả các kiểu đường offroad.

Innova 2018 và Honda CR-V 2018 đang hướng đến 1 ngoại hình mang dáng dấp thể thao hơn. Và điều đó được thể hiện ngay ở phần đầu xe. Cả 2 mẫu xe này đều có lưới tản nhiệt thiết kế to bản, góc cạnh đậm chất thể thao. Với Innova là lưới tản nhiệt kiểu hình lục giác quen thuộc với 2 thanh mạ crom vuốt ngang ôm lấy logo Toyota. Ngay dưới 2 thanh mạ crom này là hàng loạt thanh nan sơn đen vuốt ngang khỏe khoắn. Còn ở bên kia, CR-V cũng sử dụng 2 thanh mạ crom úp lên nhau cùng 1 vài thanh nan sơn đen để tạo hình cho lưới tản nhiệt. Tuy nhiên, thiết kế của CR-V không to bản, hầm hố bằng Innova.

Liền mạch với 2 thiết kế lưới tản nhiệt này là cụm đèn trước vuốt ngược. Cả CR-V và Innova đều sử dụng bóng LED để trang trang bị cho cụm đèn của mình. Cụm đèn này sẽ đảm bảo cung cấp đủ lượng ánh sáng cho người lái ở các điều kiện thời tiết xấu hoặc trời tối.

Innova 2018 và CR-V đều có thiết kế 2 đèn sương mù. Tuy nhiên, kiểu bóng tròn halogen của Innova khó có thể sắc hơn kiểu bóng LED kiểu dẹt của CR-V. Bù lại, bóng tròn halogen của Innova lại được đặt trong hốc khoét rộng, tạo ra được vẻ góc cạnh cho phần đầu xe.

2 phiên bản này đều có cản trước, nhưng thiết kế của Innova tỏ ra to bản và hầm hố hơn. Còn CR-V thì kết hợp chi tiết này làm hốc hút gió với 1 dải lưới sơn đên nên cũng có nét thể thao.

Ngoài ra, phần đầu xe của cả Innova và CR-V còn có 1 điểm chung là 2 đường dập nổi trên nắp capo. Chi tiết này vừa mang tính khí khí động học vừa tăng nét trẻ trung, thanh thoát hơn cho xe.

Ngược về phía sau, cả Innova và CR-V đều được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng gập điện tiện lợi. Riêng Innova có thêm chức năng gập điện và đèn chào mừng độc đáo, tiện ích. Bù lại, CR-V có bộ mâm 18inch kiểu vặn xoắn đậm chất thể thao. Còn với Innova là bộ mâm đúc 17inch được thiết kế 5 chấu góc cạnh. Dù có thiết kế khác nhau, nhưng 2 bộ mâm này đều toát lên được nét khỏe khoắn và đủ sức “gánh” cả dàn xe và hành khách. Bên cạnh đó, phần thân xe của 2 phiên bản này còn có các đường gân dập nổi, tăng thêm vẻ cuốn hút, năng động cho xe.

Ở phía đuôi xe, CR-V tỏ ra hấp dẫn hơn với thiết kế đèn hậu cầu kỳ, nổi bật theo kiểu nổi 3D. Cụm đèn này chạy dọc từ cánh hướng gió đuôi xe, uốn lượn qua phần hông rồi rẽ ngang về phần nắp cốp. Trong khi đó, Innova sử dụng thiết kế kiểu chữ L đơn giản nhưng chắc chắn cho cụm đèn hậu của mình.

Chính giữa đuôi xe CR-V là 1 thanh mạ crom giúp kết nối 2 cụm đèn hậu và có chức năng nẹp bản số. Chi tiết này giúp đuôi xe CR-V thêm phần bề thế, vững chãi.

Thấp xuống phía dưới, cả Innova và CR-V đều có ốp cản sau khá to bản. Thế nhưng Innova lại có được dáng dấp của 1 chiếc đa dụng hơn với thiết kế nắp cốp lõm vào. Thiết kế này giúp khách hàng có cảm giác đuôi xe được nở ra, to hơn, bề thế hơn và vững chãi hơn.

Ngoài ra, đuôi xe của 2 phiên bản này còn có ăng ten vây cá mập, cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao, đèn phản quang. Riêng CR-V có thêm bộ ống xả đôi, càng tăng nét thể thao cho mẫu xe này.

Nội thất

Innova 2018 và CR-V đều có 7 vị trí ghế. Và tất cả các vị trí ghế này đều được bọc da cao cấp. Chất liệu da sẽ giúp khoang nội thất của 2 xe thêm phần sang trọng, hiện đại. Một điểm chung nữa của 2 phiên bản này là khả năng chỉnh điện 8 hướng của ghế lái. Với chức năng này, người lái dễ dàng điều chỉnh để tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất. Riêng với Innova, ghế khách trước cũng có thể chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế thứ 2 gập 60:40, hàng ghế 3 gập 50:50 hoặc phẳng sàn là những tính năng mà cả Innova và CR-V đang sở hữu. Cùng với đó, hộc chứa đồ trung tâm và bệ tỳ tay hàng ghế 2 của 2 xe đều tích hợp khay đựng cốc tiện lợi. Với thiết kế này, CR-V và Innova đều tỏ ra rất am hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng.

Innova và CR-V đều sử dụng chung tay lái 3 chấu thể thao với các nút bấm đa thông tin tiện lợi. Bên cạnh đó, tay lái của 2 phiên bản này đều có khả năng điều chỉnh hướng, tăng thêm tính tiện nghi cho người lái. Innova sử dụng kiểu trợ lực thủy lực, còn CR-V thì dùng trợ lực điện. Tuy khác nhau nhưng cả 2 đều hỗ trợ rất tốt cho người lái khi chuuyển hướng. Riêng CR-V được trang bị thêm lẫy chuyển số tay để người lái có thể trải nghiệm cảm giác lái thể thao.

Cụm đồng hồ của Innova và CR-V có sự khác biệt rõ nét. Với Innova là kiểu thiết kế “kinh điển” với 2 vòng đồng hồ 2 bên và 1 màn hình đa thông tin chính giữa. Trong khi đó, CR-V lại sử dụng 1 thiết kế khá lạ mắt với 1 màn hình không chia vùng cụ thể. Và trên màn hình này là các thông số hiển thị dạng điện tử để người lái theo dõi, kiểm soát. Tuy có khác nhau về thiết kế nhưng cả 2 cụm thiết bị này đều cung cấp đầy đủ các thông tin về: vận tốc xe, quãng đường đã đi, tốc độ vòng tua, mức nhiên liệu, tín hiệu đèn xe, cảnh báo an toàn,…  

Innova và CR-V đều được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Hệ thống điều hòa này giúp nhanh chóng làm mát khoang nội thất, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

Hệ thống âm thanh của 2 phiên bản này cũng khá hiện đại. Với Innova là đầu DVD, màn hình cảm ứng 7inch, cổng kết nối AUX, USB, bluetooth và 6 loa. Còn với CR-V là màn hình cảm ứng 7inch, 2 cổng kết nối USB, HDMI, bluetooth, đài FM/AM và 8 loa. Đặc biệt, cả Innova và CR-V đều được trang bị chức năng điều khiển bằng giọng nói, mang lại rất nhiều tiện ích và an toàn cho người lái, người dùng. Riêng CR-V có thêm chức năng kết nối wiffi, kết nối điện thoại thông minh.

Ngoài ra, 2 phiên bản này còn có các tính năng hiện đại: chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, khóa cửa điện, cửa sổ điều chỉnh điện,… CR-V được trang bị thêm cửa sổ trời panorama, mở ra không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Vận hành

Xe 7 chỗ Innova 2.0V được trang bị động cơ xăng 2.0L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ đạt công suất tối đa 136 mã lực tại 5600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tại 183Nm tại 4000 vòng/phút.

CR-V sử dụng động cơ 1.5L DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ đạt công suất tối đa 188 mã lực tại 5600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 240Nm tại 2000-5000 vòng/phút.

Cả CR-V và Innova đều kết hợp động cơ với hộp số tự động. Nhưng Innova là kiểu tự động 6 cấp còn CR-V là kiểu tự động vô cấp CVT. Với kiểu hộp số tự động 6 cấp của mình, Innova tỏ ra “chuyên nghiệp” hơn ở các kiểu đường khó, đồi núi, sình lầy.

Hệ thống đảm bảo an toàn chính 2 phiên bản này là hệ thống phanh. Với Innova là phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Còn CR-V thì cả 2 phanh trước/sau đều là dạng đĩa. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD. Đây là những hệ thống hỗ trợ ở mức cơ bản mà cả CR-V và Innova đều đang sở hữu. Cùng với đó là các hệ thống nâng cao: kiểm soát lực kéo TRC (TSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA (HAS), cân bằng điện tử VSC (VSA), camera lùi.  Innova có 7 túi khí còn số túi khí của CR-V là 8.

Innova và CR-V đều có 2 hệ thống treo nhưng hoàn toàn không giống nhau. Với Innova là treo trước tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng. Treo sau liên kết 4 điểm lò xo cuộn và tay đòn bên. Trong khi đó, CR-V có treo trước kiểu MacPherson, treo sau liên kết đa điểm. Tuy khác nhau nhưng hệ thống này xe giảm xóc, êm ái và ổn định hơn.

Kết luận

Như vậy, có thể thấy mặc dù không “chung mâm” với nhau nhưng Innova và CR-V có khá nhiều nét tương đồng. Tuy nhiên, nếu xét về “bản sắc” và độ mạnh, độ phủ thương hiệu thì Innova có lợi thế hơn. Không chỉ vậy, ưu thế của Innova còn là ở khả năng phù hợp với nhiều mục đích sử dụng nhất là mục đích sử dụng cá nhân và kinh doanh. Trong khi đó, CR-V chỉ thật sự thích hợp để làm phương tiện di chuyển cá nhân là chính. Do đó, dù cả 2 phiên bản đều có những thay đổi nhất định nhưng rõ ràng, Innova vẫn đang khẳng định được sức mạnh tuyệt đối ở phân khúc của mình.  

YÊU CẦU TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ

Please enter your comment!
Please enter your name here