Phân khúc sedan D được xem là phân khúc “nhà giàu”. Bởi giá xe ở phân khúc này khá chát, đáp ứng chủ yếu cho đối tượng có thu nhập cao. Do đó, phân khúc này không quá sôi động, nhộn nhịp như ở các hạng A, B, C. Nhưng không vì thế mà có sự dễ dàng cho có dòng xe tham gia. Tuy nhiên, khoảng cách doanh số giữa các dòng xe tham gia phân khúc này có cách biệt rất lớn. Sau đây là top xe hạng D bán chạy nhất năm 2018.
>> Top 10 xe cỡ nhỏ giá rẻ bán chạy nhất năm 2018
>> Top 10 mẫu xe Ô tô bán chạy nhất năm 2018
Toyota Camry – 4.503 xe

Khi nhắc đến xe hạng D là phải nhắc đến Camry. Nói như vậy để thấy sự vượt trội của Camry ở phân khúc này. Năm 2018, Camry đã bán ra thị trường 4503 xe, tăng 1162 chiếc so với năm trước đó. Sự tăng trưởng này cho thấy sự phát triển bền vững với mức tăng liên tục của Camry. Qua đó, Camry cũng khẳng định vị thế số 1 của mình ở phân khúc xe hạng D.
Ưu điểm của Camry là có thiết kế sang trọng, lịch lãm cùng khoang xe hiện đại, dễ sử dụng. Đặc biệt, khối động cơ của Camry rất bền, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Đây chính là khả năng giúp Camry “ăn điểm” với khách hàng. Ngoài ra, khả năng giữ giá của Camry cũng là rất tốt, giúp khách hàng không bị lỗ khi muốn bán xe ra.
Tuy nhiên, mức giá bán của Camry được cho là khá cao, ngang ngửa các mẫu xe phân khúc xe hạng sang như C200 Mercedes hay BMW 320i. Thế nên, doanh số của Camry trong những năm gần đây rơi một phần vào tay của Mercedes hay BMW.
Trong năm nay, Toyota có thể ra mắt mẫu xe Camry 2019 phiên bản mới. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin về mẫu xe này khi xe ra mắt Việt Nam.
Cập nhật: Đánh giá Toyota Camry 2021
Mazda 6 – 2.377 xe

Cạnh tranh trực tiếp với Camry chỉ có đúng Mazda 6. Doanh số 2018 của dòng xe này đạt 2377 chiếc, tăng trưởng nhẹ so với mức 2044 chiếc của năm 2017.
Và sự tăng trưởng nhẹ đó cho thấy Mazda 6 không được lòng khách hàng Việt. Nhưng dẫu sao, sự có mặt của Mazda 6 cũng sẽ giúp phân khúc D có tính cạnh tranh, tránh việc “độc quyền” của Camry.
Cập nhật: Đánh giá Mazda 6 2021
Honda Accord – 420 xe

Nếu xét về thiết kế và trang bị Accord mới chính là cái tên hấp dẫn nhất phân khúc D. Tuy nhiên do giá xe cao hơn các đối thủ nên Accord thường bị khách hàng “lãng tránh”. Do đó, doanh số của Accord luôn không cao.
Năm 2018, Accord chỉ bán ra được 420 xe tăng gần 100 xe so với con số 297 của năm trước. Rõ ràng là mức doanh số này không cao nhưng dù sao đây vẫn là dòng xe sang, có giá trị cao nên thật khó đòi hỏi thêm ở Accord.
Cập nhật: Đánh giá Honda Accord 2021
Kia Optima – 312 xe

Optima là mẫu xe hạng D có giá mềm nhất phân khúc. Tuy nhiên, dòng xe này cũng không được “sủng ái” như dự đoán của nhiều người. Năm 2018, Optima chỉ bán ra được 312 xe, tăng 2 chiếc so với năm 2017.
Ngoài những cái tên đã nêu ở trên thì phân khúc sedan D còn có Nissan Teana và Hyundai Sonata. Tuy nhiên, 2 hãng xe này không công bố doanh số và theo dự đoán thì cũng không cao.
Cập nhật: Đánh giá Kia Optima 2021