So sánh Honda City 1.5CVT và Mitsubishi Attrage Eco trong phân khúc sedan hạng B

0
523
So sánh Honda City 1.5CVT và Mitsubishi Attrage Eco trong phân khúc sedan hạng B
5 (100%) 1 vote

Honda City và Mitsubishi Attrage là 2 mẫu xe được định vị tại phân khúc sedan B tại Việt Nam. Đây là phân khúc có “dân số” đông nhất trên thị trường ô tô Việt. Điều đó, bắt buộc mỗi dòng xe nếu muốn tồn tại và phát triển thì phải luôn có những yếu tố “đặc biệt”. Và yếu tố “khác người” của Honda City 1.5 CVT và Mitsubishi Attrage CVT Eco chính là “thói quen” nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đó cũng chính là ưu điểm trong lúc các hãng sản xuất ô tô đã quay sang lắp ráp trong nước.

honda-city-voi-mitsubishi-attrage-cvt-eco-muaxegiatot-vn-6

Trong bài viết này Toyota Tân Cảng sẽ cùng với các bạn so sánh phiên bản Honda City 1.5 CVT và Mitsubishi Attrage CVT Eco.

Giá xe

Đã có sự chênh lệch về giá “không hề nhẹ” ở 2 mẫu sedan này. Thế nhưng, khách hàng Việt đang ngày càng khó tính, mức giá rẻ nhưng phải đi kèm với chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Chứ nếu chỉ có giá rẻ thì chưa thể tạo ra đột phá về doanh số tại thị trường Việt Nam.

Ngoại thất

Mặc dù “ở chung nhà, ăn chung mâm” nhưng Honda City 1.5 và Attrage CVT Eco “lớn không đều”. Trong khi City tỏ ra dài và rộng hơn với chiều dài cơ sở 2600mm, các chiều dài, rộng, cao là 4440, 1694, 1477mm. Còn Attrage chỉ thực sự “phát triển” về chiều cao. Attrage có chiều dài cơ sở 2550mm, các kích thước dài, rộng, cao là 4245, 1670, 1515mm. Khoảng sáng gầm của Mitsubishi Attrage CVT Eco đạt mức 170mm, nhỉnh hơn khá nhiều so với mức 135mm của City.

honda-city-voi-mitsubishi-attrage-cvt-eco-muaxegiatot-vn-7

Về thiết kế ngoại hình, theo nhận xét, đánh giá của nhiều chuyên gia thì City đậm nét thể thao hơn. Và đó cũng chính là xu hướng lựa chọn xe của khách hàng trong những năm gần đây.

Chính giữa đầu xe, cả Honda City 1.5 và Attrage CVT Eco đều sử dụng thiết kế lưới tản nhiệt làm điểm nhấn. Lưới tản nhiệt của City gồm1 thanh mạ crom to bản vuốt ngang, kết hợp với 1 mảng lưới sơn đen kiểu tổ ong. Thiết kế này có cả nét sang trọng từ độ sáng của thanh mạ crom và chất thể thao từ dải lưới tổ ong sơn đen.

Trong khi đó, lưới tản nhiệt của Attrage được thiết kế kiểu hình lục giác với 3 thanh mạ crom chạy ngang. Cùng với đó là 1 dải viền mạ crom sáng bóng. Thiết kế này cũng đảm bảo tạo được điểm nhấn cho đầu xe của Mitsubishi Attrage Eco.

Tuy nhiên, lưới tản nhiệt của Attrage Eco tỏ ra “đơn độc” khi không tạo được sự kết nối với các chi tiết khác ở phần đầu xe, nhất là cụm đèn trước. Còn ở bên kia, lưới tản nhiệt của City liền mạch với cụm đèn trước để tạo thành đôi cánh đầy sinh động, cuốn hút. Cụm đèn trước của 2 mẫu sedan B này đều sử dụng bóng chiếu halogen. Nhưng 1 lần nữa, City biết cách tạo ra sự khác biệt nhờ dải LED chạy ban ngày sang trọng, bắt mắt.

Thấp xuống phía dưới, Attrage Eco và City 1.5 đều có 2 đèn sương mù nhằm tăng thêm khả năng chiếu sáng cũng như tạo được sự cân đối cho đầu xe. Cụm đèn này trên cả 2 phiên bản đều được trang bị kiểu bóng halogen. Tuy là chi tiết phụ nhưng Attrage và City đều khá quan tâm khi tạo ra các điểm nhấn. Với City là 1 mảng lưới tổ ong sơn đen phủ quanh bóng đèn làm nổi bật lên nét cá tính mạnh mẽ. Còn với Attrage là 1 thanh viền mạ crom giúp cụm đèn này thêm sắc sảo, hút mắt.

honda-city-voi-mitsubishi-attrage-cvt-eco-muaxegiatot-vn-5

Hốc hút gió của 2 phiên bản này đều sử dụng tông màu đen với thiết kế góc cạnh, góp phần tăng thêm nét hầm hố, cứng cáp cho đầu xe.

Phần thân xe của City 1.5 và Attrage CVT Eco không quá nhiều chi tiết nhưng vẫn tạo được sức hút với khách hàng. Cả 2 đều được trang bị gương chiếu hậu, tích hợp đèn báo rẽ. Trang bị này của Attrage có chức năng chỉnh điện, còn với City và khả năng gập điện.

Honda City 1.5 được trang bị bộ mâm đúc 16inch khỏe khoắn, còn Attrage Eco chỉ có mâm xe cỡ 15inch. Tuy nhiên, thiết kế chấu của 2 phiên bản này khi kết hợp với các đường dập nổi trên phần thân sẽ tạo ra được các hiệu ứng chuyển động đầy mê hoặc. City có tay nắm cửa ngoại mạ crom còn trang bị trên Attrage chỉ là sơn cùng màu với thân xe.

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu là thiết kế nổi bật nhất ở cả 2 phiên bản Honda City 1.5 và Attrage CVT Eco. Tuy nhiên, cụm đèn hậu của Honda City 1.5với các đường nét gãy gọn, tạo ra được các góc, cạnh sắc lẹm, đậm chất thể thao hơn. Còn thiết kế của Mitsubishi Attrage Eco có vẻ khá hiền với các đường nét tương đối mềm mại. Không chỉ vậy, cụm đèn của Honda City 1.5 còn tràn cả sang nắp cốp để tạo ra vẻ to bản, giúp tăng khả năng cảnh báo với các xe phía sau.

Bên cạnh đó, thanh mạ crom đuôi xe trên City còn được kéo dài ra để kết nối 2 cụm đèn hậu. Còn trên Attrage thì thanh này “cũn cỡn” chỉ có nhiệm vụ nẹp bản số mà thôi. Và rõ ràng, với sự chăm chút này, đuôi xe của Honda City 1.5 có nét bề thế và vững chãi hơn.

Ngoài ra, ăng ten kiểu vây cá mập của City cũng tạo được ấn tượng đẹp hơn kiểu cột sắt của Attrage.

Tham khảo thêm : Đánh giá xe Honda City 2018

Nội thất

Tay lái của City 1.5 và Attrage CVT Eco đều được thiết kế kiểu 3 chấu. Tuy nhiên, trang bị này của Mitsubishi Attrage Eco là rất “trần trụi” với chỉ duy nhất 1 chức năng điều chỉnh hướng lái. Trong khi đó, tay lái của City được tích hợp các nút điều chỉnh đa thông tin tiện lợi. Không chỉ vậy, tay lái của City còn có khả năng điều chỉnh 4 hướng và được trợ lực điện.

Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của 2 phiên bản tương đối giống nhau khi đều có 3 vòng tròn đồng hồ. Trong đó, vòng đồng hồ trung tâm có kích thước lớn hơn, thể hiện vận tốc xe. 2 đồng hồ 2 bên thể hiện đa thông tin thể hiện các thông số: quãng đường đã đi, vòng tua động cơ, mức nhiên liệu, hệ thống đèn xe, cảnh báo an toàn,…

honda-city-voi-mitsubishi-attrage-cvt-eco-muaxegiatot-vn-4

City 1.5 và Attrage Eco đều được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay với các cửa gió ở hàng ghế sau. Thiết bị này chỉ dừng lại ở mức đủ dùng chứ không thật sự toát lên nét hiện đại, tiện nghi.

Bước vào khoang nội thất, khách hàng dễ dàng cảm nhận được “mùi” thực dụng trên cả 2 phiên bản này. Tất cả các vị trí ghế trên cả 2 xe đều được bọc nỉ. Và đây chính là nơi toát ra “mùi” thực dụng đó.

Tuy nhiên, đừng vội gán 2 mẫu sedan này “phận nghèo” vì cả 2 cũng có những chi tiết tiện nghi. Ghế lái của Attrage có thể chỉnh tay 6 hướng, còn Honda City 1.5 thì cả ghế lái và ghế khách trước đều có thể điều chỉnh hướng được.

honda-city-voi-mitsubishi-attrage-cvt-eco-muaxegiatot-vn-1

Cùng với đó, 2 hàng ghế của City 1.5 và Attrage CVT Ecođều có bệ tỳ tay tích hợp khay để ly. Thiết kế này tuy đơn giản nhưng rất hữu ích, nhất là khi phải di chuyển trên các chặng đường dài.

Hàng ghế 2 của Honda City 1.5 có thể gập 60:40 và thông hoàn toàn với khoang chứa đồ tăng sức chứa cho những chuyến shopping cuối tuần.

Tiện ích

Hệ thống âm thanh của Honda City 1.5 gồm có màn hình cảm ứng 6.8inch, cổng kết nối USB, HDMI, bluetooth, đài FM/AM và 4 loa. Còn với Attrage là đầu CD, cổng kết nối AUX, USB, bluetooth và 4 loa. Trang bị trên City có phần nhỉnh hơn nhưng cũng chưa thể thỏa mãn tối đa nhu cầu giải trí đa dạng của khách hàng.

honda-city-voi-mitsubishi-attrage-cvt-eco-muaxegiatot-vn-3

Ngoài ra, City 1.5 và Attrage Eco còn có các trang bị tiện nghi hữu ích khác: khởi động bằng nút bấm, cửa kính điện tự động lên xuống 1 chạm, chìa khóa thông minh tích hợp nút mở cốp, đèn cốp, gương trang điểm cho hàng ghế trước,…

Vận hành

Honda City 1.5 sử dụng động cơ 1.5L SOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ này đạt công suất tối đa 118 mã lực tại 6600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 145Nm tại 4600 vòng/phút.

Mitsubishi Attrage CVT Eco được trang bị động cơ 1.2 MIVEC, phun xăng đa điểm, điều khiển điện tử. Động cơ này đạt công suất tối đa 78 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 100Nm tại 4000 vòng/phút.

Cả City 1.5 và Attrage CVT Eco đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Loại hộp số này giúp quá trình di chuyển của xe êm ái, ổn định hơn khi không gây ra các bước chuyển khó chịu.

honda-city-voi-mitsubishi-attrage-cvt-eco-muaxegiatot-vn-2

Với hệ động cơ, hộp số này, Honda City 1.5 tỏ ra mạnh mẽ hơn khá nhiều so với đối thủ, kể cả mẫu xe Vios 2018. Thế nên, khả năng cày ải ở những đoạn đường xấu, ổ gà hoặc ngập nước của City là tốt hơn.

Hệ thống an toàn

Một điểm chung nữa của 2 chiếc sedan B này là hệ thống phanh với phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD. Riêng Honda City 1.5 còn có các hệ thống: hỗ trợ lực phanh điện tử BA, cân bằng điện tử VSA, chống trượt TSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cảm biến lùi, camera lùi 3 góc quay.

Ngoài ra, 2 City 1.5 CVT và Attrage Eco đều có 2 túi khí để đảm bảo an toàn bị động cho người dùng.

Hệ thống treo của Honda City 1.5 và Attrage CVT Eco cũng khá giống nhau. Treo trước độc lập MacPherson, treo sau giằng xoắn. Hệ thống treo này giúp xe giảm xóc mang lại sự êm ái cho người dùng và ổn định cho xe.

Kết luận

Như vậy, có thể thấy Honda City 1.5 và Attrage CVT Eco đều dừng lại ở mức phiên bản tiêu chuẩn. Thế nên dù ngoại hình của 2 xe vẫn rất cuốn hút, hấp dẫn nhưng khoang nội thất, vận hành vẫn chưa thể đạt đến mức cao cấp. Nếu 2 phiên bản này trực tiếp đối đầu với nhau thì khả năng City giành chiến thắng là cao hơn, mặc cho mức giá của Mitsubishi Attrage rẻ hơn. Và trên thực tế, Honda City đã minh chứng cho điều đó bằng vị trí số 2 phân khúc với mức doanh số 4 con số. Trong khi đó, cả năm 2017, Attrage chỉ bán được 552 chiếc mà thôi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here