Trước khi có thông tin về sự xuất hiện của Toyota Wigo, phân khúc hạng A ở nước ta chỉ là cuộc chơi của riêng xe Hàn với 2 dòng xe Grand i10 và Morning. Còn Spark quá yếu thế nên không phải là đối thủ quá khó chịu.
Và có 1 sự trùng hợp “không hề nhẹ” đó chính là cùng lúc với thông tin Wigo sẽ cập cảng nước ta thì Hyundai cũng gây bất ngờ với lần đầu tiên công bố doanh số sau nhiều năm tham gia thị trường ô tô Việt.
Đây có lẻ là động thái để thị uy với đối thủ cũng như khẳng định với khách hàng rằng phân khúc hạng A là của i10 mà thôi.
Tuy nhiên, Wigo cũng không phải dạng vừa. Tuy là tân binh nhưng là con của 1 thương hiệu già dơ là Toyota. Do đó, Toyota Wigo hiểu được khách hàng ở phân khúc xe A cần gì. Với kinh nghiệm của mình, Toyota đã đúng khi chọn ưu thế về khả năng ổn định, tiết kiệm nhiên liệu làm vũ khí để khiêu chiến các đối thủ. Mặc dù chưa chính thức ra trận nhưng sức hút mà Wigo đang tạo ra đã cho thấy đây là sự chọn đúng đắn của dòng xe này.

Vậy tại sao Wigo nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng? Rất đơn giản, dòng xe hạng A thường hướng đến đối tượng khách hàng chạy dịch vụ. Mà đối tượng khách hàng này luôn ưu tiên đặt vấn đề lợi nhuận lên trên hết. Muốn có lợi nhuận cao thì cần 1 chiếc ô tô có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.
Toyota Wigo 2022 với động cơ 1.2L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ này đạt công suất tối đa 86 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 108Nm tại 4200 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ này tiêu thụ 5.1L nhiên liệu/100km đường hỗn hợp.

Grand i10 2022 sử dụng động cơ Kappa 1.2 MPI có công suất 87 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 119Nm tại 4000 vòng/phút. Và mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản này ở mức 6.3L/100km đường hỗn hợp.
Kia Morning 2022 dùng động cơ Kappa 1.25L với công suất 86 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 120Nm tại 4000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu của Morning cũng ở mức 6.3L/100km đường hỗn hợp.

Với các mức tiêu hao nhiên liệu này, Wigo đang chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc đua doanh số. Ở thời điểm hiện tại, Toyota vẫn chưa phát đi tín hiệu về thời gian cập cảng cũng như phân phối đến tay khách hàng.
Nhưng rất nhiều khách hàng đã sẵn sàng chờ đợi đến thời điểm đó để đưa ra sự lựa chọn chính thức cho mình. Đây chắc chắn là tín hiệu cho thấy phân khúc xe hạng A đang nóng trở lại và Wigo đang nắm được những lợi thế nhất định mặc dù vẫn chưa chính thức có mặt ở Việt Nam.
Để được tư vấn tốt nhất về vui lòng liên hệ với Muaxenhanh.vn chúng tôi theo Hotline dưới đây:
MIỀN NAM |
0908.66.77.88 (BÍNH) |
Liên hệ theo từng vùng để được hỗ trợ tốt nhất!