Giới thiệu Mazda CX-5 2.5L AT 2WD 2018 “Không đối thủ nào sánh bằng”

0
362

Mazda CX-5 2.5L AT 2WD là 1 trong 3 anh em nhà Mazda CX-5. Vừa trải qua tháng 9 đầy khó khăn khi bị đối thủ Honda CR-V 2018 vượt mặt về doanh số. Nhưng theo nhiều chuyên gia thì đó chỉ là phong độ nhất thời chứ đẳng cấp vẫn thuộc về CX-5. Bởi trên thực tế, cho dù bị vượt mặt về doanh số tháng 9 nhưng nhìn rộng ra thì CX-5 có sự ổn định hơn rất nhiều so với các đối thủ.

Sự ổn định đó không tự nhiên mà có được. Sự ổn định đó được khẳng định bằng mức giá hợp lý, thiết kế hợp thời, trang bị hiện đại, tiện nghi, vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm, an toàn.

 

Ngoại thất

Mazda CX-5 2.5L AT 2WD là sự “lai tạo” 1 ít SUV và ít hatchback. Sự lai tạo này giúp kiểu dáng của xe có vẻ gọn gàng nhưng vẫn có được nét bề thế, mạnh mẽ. Xe có chiều dài cơ sở 2700mm, các chiều dài, rộng, cao 4540, 1840, 1670mm. Cùng với đó là khoảng sáng gầm 215mm. Tuy có khoảng sáng gầm khá cao nhưng chiếc CUV này không thực sự phù hợp với các địa hình khó, phức tạp.

Mazda CX-5 2.5L AT 2WD được thiết kế phần đầu trẻ trung với lưới tản nhiệt và cụm đèn trước. Trong đó, cụm đèn trước toát lên nét sang trọng, hiện đại từ bóng LED có khả năng tự động cân bằng và điều chỉnh góc chiếu. Cùng với đó là dải đèn LED chạy ban ngày, càng tăng thêm vẻ bắt mắt cho cụm thiết bị này. Liền mạch với 2 đèn trước là lưới tản nhiệt với các thanh mạ crom khá mảnh. Thiết kế tăng thêm tính trẻ trung cho đầu xe.

Ngoài ra, phần đầu xe còn có ốp cản trước sơn đen cùng 2 đèn sương mù góc cạnh. Bộ đôi này không quá nổi bật nhưng tăng thêm tính cân bằng cho đầu xe.

Ở phần thân, Mazda CX-5 2.5L AT 2WD được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh, gập điện. Chếch xuống phía dưới là bộ mâm xe làm bằng hợp kim nhôm 19inch khỏe khoắn.

Còn ở phần đuôi, Mazda CX-5 2.5L AT 2WD nổi bật với cụm đèn sau kiểu LED. Tuy nhiên, cụm đèn này lại khá hiền với các đường bo tròn. Và nếu so với X-Trail hay CR-V thì cụm đèn này không sắc sảo bằng. Tuy nhiên, phần đuôi cũng gỡ gạc chút ít với 2 ống xả đôi cùng ốp cản sau cá tính. Ngược lên trên là cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh trên cao. Ngoài ra, đuôi xe còn có ăng ten kiểu vây cá mập bắt mắt.

Nội thất

Ở bộ phận tay lái, chiếc CUV này sử dụng thiết kế 3 chấu, bọc da và tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Tay lái này cũng có khả năng điều chỉnh 4 hướng. Bên cạnh đó, 1 phần tay lái được ốp crom sáng bóng, tăng thêm tính sang trọng, bắt mắt.

Cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin của xe là một thiết kế mới. Theo đó, cụm thiết bị này có 3 vòng đồng hồ. Tuy mới nhưng không lạ vì vẫn đảm bảo được các thông số như vòng tua động cơ, vận tốc xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo an toàn,…

Cụm bảng taplo trung tâm của Mazda CX-5 2.5L AT 2WD khá hiện đại và tiện nghi, đáp ứng các nhu cầu giải trí của người dùng. Cụ thể, phiên bản này có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió ở hàng ghế sau. Còn hệ thống âm thanh có đầu DVD kết hợp màn hình TFT 7inch, cổng kết nối USB, AUX, 9 loa Bose cao cấp. Được đánh giá là cao cấ1p nhưng thực tế, hệ thống tiện nghi này cũng không quá nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc.

Mazda CX-5 2.5L AT 2WD được trang bị ghế bọc da cao cấp. Chất liệu này vừa đảm bảo độ êm ái vừa toát lên được vẻ sang trọng cho không gian nội thất. Không chỉ vậy, ghế xe còn rất tiện nghi với chức năng chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí ở ghế lái.

Cùng với đó là khả năng chỉnh điện 6 hướng cho ghế khách trước. Chưa hết, tính tiện nghi của ghế xe còn được thể hiện ở bệ tỳ tay tích hợp khay để ly ở hàng ghế sau. Ngoài ra, ghế sau còn có thể gập phẳng theo tỉ lệ 40:20:40, giúp tăng diện tích khoang hành lý.

Giá xe Mazda CX5 2018

  • Mazda CX-5 2.0L AT 2WD có giá 799 triệu.
  • Mazda CX-5 2.5L AT 2WD có giá 849 triệu.
  • Mazda CX-5 2.5L AT AWD có giá 899 triệu.

Vận hành

Mazda CX-5 2.5L AT 2WD được trang bị động cơ SkyActiv-G 2.5L, công suất tối đa 185 mã lực tại 5700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 250Nm tại 3250 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp và hệ truyền động cầu trước.

Với hệ truyền động này thì càng có lý do để khẳng định chiếc CUV này phù hợp với đường đô thị hoặc các kiểu đường không quá phức tạp. Chứ phiên bản này mà chạy vào các kiểu đường offroad thì chắc chỉ có thuê xe kéo để kéo ra.

Mazda CX-5 2.5L AT 2WD được trang bị 2 phanh, trước/sau. Cả 2 phanh này đều dạng đĩa. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các công nghệ hỗ trợ hiện đại: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA, cân bằng điện tử DSC. Bên cạnh đó là các hệ thống: kiểm soát chống trượt TCS, chống lật xe RSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA. Ngoài ra, xe còn có camera lùi và 6 túi khí.

Chiếc CUV 5 chỗ này sở hữu hệ thống treo trước Mc Pherson, treo sau đa liên kết. Hệ thống treo này giúp xe di chuyển ổn định, êm ái hơn, ngay cả khi có “lỡ” lọt ổ gà hay đi vào các đoạn đường xấu.

Đánh giá

Nếu so sánh với các đối thủ trực tiếp thì Mazda CX-5 2.5L AT 2WD có nhiều lợi thế cả về giá, kiểu dáng, thiết kế, trang bị, vận hành, an toàn. Chính vì vậy, chiếc CUV này nghiễm nhiên chiếm lấy vị trí số 1 phân khúc. Nhưng nếu so rộng hơn với các đối thủ gián tiếp mà nổi bật là Fortuner thì CX-5 2.5L 2WD không thể sánh bằng.

Bởi Toyota Fortuner đa dụng hơn rất nhiều so với chiếc Mazda CX-5. Trên lý thuyết thì “nước sông không phạm nước giếng” nhưng thực tế thì đây cũng được coi là đối thủ của nhau. Do đó, doanh số của CX-5 ít nhiều vẫn bị ảnh hưởng bởi các đối thủ gián tiếp.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here