Ngày 25/9 vừa qua, Toyota chính thức công bố giá bán cho mẫu xe hạng A Toyota Wigo 2022. Thế nhưng đến hết tháng 9, Toyota công bố đã bán được 238 chiếc Wigo ra thị trường. Tức là chỉ có 5 ngày mà dòng xe này đã “tuồn” ra được hơn 200 chiếc. Nhẩm tính thì 1 ngày có khoảng hơn 40 chiếc Wigo mới “xuống đường”.
Tham khảo: Giá xe Toyota Raize / Giá xe Toyota Cross / Giá xe Toyota Veloz

Và nếu con số này được giữ nguyên thì đây lại là 1 bước đi cực kỳ thành công nữa của Toyota sau Vios, xe Innova và xe Fortuner.
Vậy đâu là nguyên nhân để Toyota Wigo có sự thành công như vậy?
Nguyên nhân đầu tiên chính là giá xe. Wigo có mức giá khá rẻ, dù không phải là rẻ nhất phân khúc nhưng hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với xe Hyundai i10, mẫu xe của Thaco là Kia Morning hay Mitsubishi Mirage,…
Giá xe Wigo 2022 từ 345 triệu đến 405 triệu đồng. Mức giá này sẽ khiến nhiều khách hàng phải “đau đầu” hơn, phân vân hơn khi quyết định “xuống tay” mua 1 chiếc xe hạng A.
Nếu lúc trước chưa có Wigo, khách hàng rất dễ dàng và nhanh chóng hoặc là i10 hoặc là Morning. Nhưng bây giờ có thêm Wigo, người mua sẽ phải chậm lại vài nhịp để tìm hiểu, so sánh xem nên mua mẫu xe nào.
Nếu so với các đối thủ thì Toyota Wigo hơn hẳn về yếu tố “sang chảnh”. Wigo được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Và điều đó phù hợp với thị hiếu mua xe ô tô nhập khẩu giá rẻ của khách hàng Việt ở thời điểm này. Đây là nguyên nhân có phần khách quan giúp Wigo như “hổ mọc thêm cánh”.
Còn về nguyên nhân chủ quan thì phải xét đến các ưu điểm vốn có của Wigo. Trước khi sản xuất ra Wigo, các chuyên gia thiết kế của Toyota đã nghiên cứu rất kỹ điều kiện, cơ sở hạ tầng, đường sá ở nước ta.
Chính vì vậy, khi ra đời, Toyota Wigo 2022 có khoảng sáng gầm lên đến 160mm. Khoảng sáng gầm này cho phép Wigo đủ tự tin để lội qua các đoạn đường ngập nước. Cùng với đó là kích thước nhỏ, gọn cực kỳ cơ động để nhanh chóng thoát ra được các điểm ùn ứ, kẹt xe.
Về thiết kế, Wigo “tôn thờ” sự đơn giản. Và chính sự đơn giản này đã làm hài lòng người mua. Vì 1 mẫu xe hạng A, chuyên đáp ứng nhu cầu chạy dịch vụ thì có cần thiết phải “màu mè”, phải thể thao, bắt mắt,…
Sự đơn giản về thiết kế giúp người dùng cảm thấy dễ “hiểu” con xe của mình hơn. Không chỉ vậy, do ít chi tiết nên nếu phải sửa chữa, thay thế cũng không “ngốn” nhiều chi phí.
Ngược lại với sự đơn giản về ngoại thất, khoang xe Wigo lại rất hiện đại, đập tan mọi định kiến về xe Toyota “bèo nhèo”.
Toyota Wigo được trang bị đầu DVD, màn hình cảm ứng, cổng USB, AUX, bluetooth, kết nối wifi, điện thoại thông minh và 4 loa. Hệ thống này giúp thỏa mãn bất cứ nhu cầu giải trí nào của khách hàng. Thế nhưng, đây chưa hẳn là ưu điểm lớn nhất của Wigo ở khoang xe.
Chính sự khéo léo về thiết kế, bố trí các chi tiết, vật dụng bên trong xe đã giúp khoảng cách giữa các hàng ghế Wigo rất rộng rãi.
Đây là điều mà khách hàng khi mua xe hạng A thường phàn nàn. Và 1 khi đã khắc phục được sự “kiêng kỵ” của khách hàng thì Wigo dễ dàng chiếm được cảm tình của người mua.
Ở Việt Nam, Toyota là hãng xe nổi tiếng với những mẫu động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Và ở Wigo, người mua càng cần đến lợi thế này hơn. Bởi đơn giản, xe chạy dịch vụ thì càng tiết kiệm nhiên liệu, càng nhanh chóng sinh lời cho người mua. Xe Toyota Wigo chỉ tiêu hao 5.16L/100km đường hỗn hợp. Mức tiêu hao này đủ khiến khách hàng “ngất ngây”.
Ngoài các lý do trên, cũng cần phải nói thêm là Wigo được “sinh” ra trong thời điểm rất hợp lý. Đúng lúc mà nhu cầu mua ô tô nhập khẩu giá rẻ của khách hàng Việt tăng cao. Bên cạnh đó là nhu cầu mua xe chạy dịch vụ ở thời kỳ cực thịnh. Chính vì vậy mà mảnh đất để Wigo phát triển là rất lớn.