So sánh Hilux 2.8G 4×4 AT với Ranger Wildtrak Bi turbo 4×4 AT?

Hilux và Ranger là 2 đối thủ có mối “thâm thù” với nhau. Trên thực tế, chưa bao giờ Hilux được đánh giá ngang tầm với Ranger cả. Nhưng với truyền thống đối đầu của Toyota và Ford thì Hilux vẫn được xếp vào nhóm đối thủ khó chịu của Ranger.

Dẫu vậy, thì việc Ranger quá mạnh cũng khiến Hilux nản lòng. Và để Quý khách có cái nhìn rõ hơn về sự chênh lệch của Hilux và Ranger, Muaxenhanh.vn sẽ so sánh 2 phiên bản cao cấp nhất của 2 dòng xe này.

dau-xe-toyota-hilux-2019-muaxenhanh-vn-3

Giá xe Hilux 2.8G 4×4 AT : 878 triệu

dau-xe-ford-ranger-2019-wildtrak-4-4-bi-tubo-muaxegiatot-vn-22

Giá xe Ranger Wildtrak Bi Turbo : 918 triệu

Thực tế thì Ranger Wiltrak Bi turbo chưa phải là bản cao cấp nhất của Ranger ở nước ta. Vị trí đó thuộc về Raptor. Thế nhưng, Ford Ranger Raptor là mẫu xe dành riêng cho “dân chơi” và được xem là siêu phẩm bán tải. Do đó, Hilux 2.8G khó lòng sánh ngang được.

Ngoại thất

Nếu đặt Hilux cạnh Ranger thì người xem dễ dàng nhận ra sự dài đòn của Ranger. Theo đó, mẫu bán tải đến từ Mỹ có chiều dài cơ sở 3220mm, các chiều dài, rộng, cao 5362x1860x1830mm và khoảng sáng gầm 200mm.

toyota-hilux-2018-2019-2-8-g-4-4-at-muaxegiatot-vn-5

gia-xe-ford-ranger-2019-wildtrak-4-4-bi-tubo-muaxegiatot-vn-3

Trong khi đó, Hilux lại có lợi thế với khoảng sáng gầm lên đến 310mm, cao nhất phân khúc bán tải. Cùng với đó là chiều dài cơ sở 3085mm, các chiều dài, rộng, cao là 5330x1855x1815mm. Với kích thước này, Hilux và Ranger đều có những ưu điểm riêng của mình.

Thiết kế và trang bị ngoại thất của Ranger và Hilux cũng có những lợi thế riêng. Với Hilux là cụm đèn trước có bóng chiếu gần và đèn định vị ban ngày kiểu LED, bóng chiếu xa halogen. Trong khi đó, cụm đèn của Ranger không có LED nhưng tất cả là kiểu HID với lượng ánh sáng mạnh.

Nếu xét về độ khỏe khoắn, hầm hố thì chắc chắn xe Ford Ranger hơn hẳn Hilux. Dẫu vậy, Hilux vẫn tự tin mình có sự thanh thoát, đơn giản mà trẻ trung. Cùng với đó, đèn sương mù của Hilux cũng có nét góc cạnh, ấn tượng hơn Ranger.

toyota-hilux-2018-2019-2-8-g-4-4-at-muaxegiatot-vn-6

thung-ban-tai-ford-ranger-2019-wildtrak-4-4-bi-tubo-muaxegiatot-vn-26

Ở phần thân, Ranger và Hilux đều được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh, gập điện. Bên cạnh đó, 2 phiên bản này còn có điểm chung là bộ mâm 18inch. Bộ mâm này rất phù hợp với kiểu xe bán tải đa địa hình.

Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu của Hilux và Ranger đều được thiết kế kiểu đứng và nằm hoàn toàn bên phần hông xe. Đây là thiết kế thể hiện sự đơn giản nhưng cũng rất thực dụng. Cản sau của xe Toyota Hilux và Ranger đều được tích hợp làm bệ dẫm chân lên/xuống thùng xe. Đây tuy là chi tiết nhỏ nhưng mang lại sự tiện lợi khá lớn cho người dùng.

Nội thất

Khoang xe của Hilux và Ranger đều có 5 chỗ ngồi. Thế nhưng có vẻ như Hilux biết chiều khách hàng hơn với kiểu ghế bọc da. Còn ghế xe Ranger chỉ là da pha nỉ. Ghế lái của 2 xe đều có khả năng chỉnh điện 8 hướng tăng tính tiện nghi, dễ sử dụng cho người lái.

toyota-hilux-2018-2019-2-8-g-4-4-at-muaxegiatot-vn-3

noi-that-tien-nghi-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vn

Tay lái của 2 phiên bản này cũng có nét thể thao và khá tiện nghi khi được tích hợp nút bấm điều chỉnh đa thông tin. Phía sau tay lái là cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin. Và ở chi tiết này, Ranger tạo nên ấn tượng hơn với 1 đồng hồ chính giữa, 2 màn hình 2 bên, đậm nét thể thao, cá tính.

hang-ghe-sau-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vn

Không chỉ vậy, xe bán tải Ford Ranger luôn thể hiện “chất chơi” với hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYCN 3 trứ danh. Hệ thống này giúp người lái dễ dàng điều chỉnh âm thanh, điều hòa, các tiện nghi giải trí khác. Đây chính là sự khác biệt mà Hilux vẫn chưa thể nào vươn tới được. Song song đó là màn hình cảm ứng 8inch, đầu CD, cổng bluetooth và 6 loa. Trong khi đó, Hilux được trang bị đầu DVD, màn hình cảm ứng, cổng USB, AUX, bluetooth và 6 loa. Hệ thống điều hòa của 2 xe đều là kiểu tự động hiện đại.

Vận hành

Hilux cũng mới trải qua đợt nâng cấp nhưng lần này, mẫu xe đến từ Nhật không đá động gì đến động cơ xe. Do đó, Hilux vẫn sử dụng động cơ dầu với công suất tối đa 174 mã lực tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450Nm tại 2400 vòng/phút. Hộp số của Hilux là kiểu tự động 6 cấp.

Ford Ranger 2020 cũng trải qua đợt đại tu và khối động cơ chính là sự thay đổi đáng chú ý nhất. Cụ thể Ranger được trang bị động cơ diesel Bi turbo đạt công suất 213 mã lực tại 3750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500Nm tại dải 1750 – 2000 vòng/phút. Cùng với đó, hộp số của phiên bản này cũng là kiểu tự động 10 cấp.

dau-dvd-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vn-e1534403773237

Rõ ràng là công suất thì động cơ Bi turbo mạnh mẽ hơn nhiều so với Hilux. Bởi động cơ này có 2 turbo, 1 turbo lớn, 1 turbo nhỏ. Nếu vòng tua nhỏ thì turbo nhỏ hoạt động. Vòng tua lớn hơn thì cả 2 tubor cùng hoạt động. Do có sự chuyên biệt như vậy nên không tạo ra độ trễ, độ “lì” ga.

Hilux 2020 và Ranger đều có 2 phanh, phanh trước đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống ABS, EBD, BA. Cùng với đó là các hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát lực kéo, đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi. Riêng Ranger còn có thêm hàng loạt hệ thống hỗ trợ khác như: duy trì làn đường, cảnh báo lệch làn, kiểm soát hành trình cruise control, cảnh báo va chạm trước,…

Ở thời điểm này Ranger Wiltrak vẫn đang khá khan hàng. Thế nhưng, rất đông khách hàng sẵn sàng chờ đợi để sở hữu Vua bán tải. Tuy nhiên, trước những thông tin thuế trước bạ cho xe bán tải sẽ tăng nên nhiều người có thể thay đổi quyết định để không tốn thêm khoản tiền lớn. Chính vì vậy, đây là cơ hội để Hilux bung sức cạnh tranh với đối thủ Ranger.  

>>> So sánh xe 16 chỗ Toyota Hiace và Ford Transit