HomeĐánh giáXe Volkswagen

Volkswagen T-Cross 2024 giá bán mới nhất – Đánh giá xe – Hình ảnh

Volkswagen T-Cross 2024 giá bán mới nhất – Đánh giá xe – Hình ảnh

Phân khúc B-SUV đô thị đang ngày càng trở nên nhộn nhịp tại thị trường Việt Nam, và Volkswagen T-Cross 2024 là cái tên mới nhất sẽ chính thức lăn bánh trong tháng 5, gia nhập cuộc đua doanh số khốc liệt.

Tuy nhiên với mức định giá cao ngang ngửa phân khúc B-SUV, liệu T-Cross 2024 có làm nên chuyện? Hãy cùng Mua Xe Nhanh tìm hiểu chi tiết mẫu xe này qua bài viết. 

Lưu bản nháp tự động
Giá xe Volkswagen T Cross
Tên xeVolkswagen T Cross
Số chỗ ngồi5
Xuất xứNhập khẩu
Kiểu xeSUV/Crossover
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)4221 x 1760 x 1612
Chiều dài cơ sở (mm)2651
Động cơ 1.0 TSI 3 xylanh
Công suất tối đa (mã lực/rpm)114/ 5000-5500
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)178/1750-4500
Hộp sốTự động 6 cấp
Hệ truyền độngCầu trước
Kích thước lazang (inch)16 – 17
Hệ thống phanhĐĩa/ tang trống
Hệ thống treo trước/ sauMacPherson thanh cân bằng/ Thanh xoắn

Giá bán & Màu xe

Volkswagen T Cross 2024 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, mức giá chênh lệch xấp xỉ 200 triệu đồng. Cụ thể như sau:

Giá xe Volkswagen T Cross Elegance: 1.1 tỷ đồng

Volkswagen T Cross Luxury: 1.3 tỷ

Mức giá này cao hơn hẳn so với các đối thủ như Toyota Corolla Cross (746 – 944 triệu đồng), Kia Seltos (639 – 759 triệu đồng). Lý do là Volkswagen T-Cross được nhập khẩu nguyên chiếc và không được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ.

Màu xe VW T Cross (6 màu): Trắng, Đỏ, Vàng, Xanh, Xám và Bạc.

Bảng giá xe Volkswagen T-Cross 2024 mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
Phiên bảnEleganceLuxury
Giá công bố1.0991.300
Giá xe Volkswagen T-Cross 2024 lăn bánh mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
TP.HCM1.2311.452
Hà Nội1.2531.478
Tỉnh/thành khác1.2121.433

Ghi chú: Giá xe Volkswagen T-Cross lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Để nhận được thông tin khuyến mãi và lăn bánh chính xác, vui lòng liên hệ đại lý Volkswagen gần nhất.

Ngoại thất thẩm mỹ cao, cá tính

Điểm nhấn tổng thể của VW T-Cross 2024 có lẽ là những đường nẹp viền trang trí mạ chrome ở phía đầu và đuôi xe, cũng như ốp đen sườn xe khá lớn cùng với ốp bậc cửa.

Lưu bản nháp tự động

Lưới tản nhiệt ở đầu xe mang tinh thần trung tính, liền mạch với cụm đèn trước, được trang trí với các chi tiết 3D mạ chrome tọa điểm nhấn.

Cụm đèn trước không làm quá cầu kỳ nhưng kiểu bố trí dải LED ban ngày phía trên và dải đèn xi-nhan phía dưới tạo nên hiệu ứng chiếu sáng khá thú vị khi chạy xe trời tối.

Lưu bản nháp tự động

Điều đáng chú ý là bản Elegance chỉ trang bị bóng Halogen trong khi được định giá trên 1 tỷ đồng khiến nhiều khách hàng cảm thấy chưa thỏa mãn với số tiền bỏ ra. 

Ngoài ra, các hệ thống hỗ trợ trên xe khá ổn, tự động bật/ tắt và điều chỉnh khoảng chiếu sáng, đèn mở rộng góc chiếu khi vào cua.

Cản trước khá lớn, được sơn tối màu khá trống trải, có lẽ để làm nổi bật chi tiết chrome uốn lượn ở hai bên hốc đèn sương mù cũng như ốp bảo vệ gầm sơn sáng màu.

Lưu bản nháp tự động

Nhìn từ bên hông, vóc dáng T-Cross 2024 khá gọn gàng và tối giản. Xe chỉ có 1 đường gờ trang trí chạy xuyên suốt, nối liền tay nắm cửa trước và sau. 

Cột B được sơn đen, trong khi gương chiếu hậu ngoài và tay nắm cửa cùng màu thân xe. Gương chiếu hậu ngoài hỗ trợ chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Cặp ba-ga phía trên nhô cao, thể hiện nhiều chất việt dã hơn. Cùng với đó là ăng-ten vây cá sơn đen nổi bật phía sau.

Bộ lazang 16 inch hoặc 17 inch (tùy phiên bản) được thiết kế đa chấu hình cánh quạt phay 2 tông màu hiện đại, thu hút mọi ánh nhìn.

Lưu bản nháp tự động

Ở phía sau VW T-Cross 2024 cũng rất hút mắt với cụm đèn hậu chiếm trọn hai bên góc và cửa cốp. Đây là xu hướng thịnh hành trong thời gian gần đây, xuất hiện từ các mẫu xe cao cấp như Porsche cho đến bình dân hơn như Kia Carnival với nhiều cách thể hiện khác nhau.

Lưu bản nháp tự động

Cản sau, cũng như phía đầu xe, được ốp đen khá lớn, tạo nổi bật cho các chi tiết mạ chrome hay sơn sáng màu. Ống xả trên T-Cross 2024 không có nhiều “đất diễn” lắm về khía cạnh tăng thẩm mỹ cho xe.

Nội thất “bình dân”

Volkswagen vốn là một thương hiệu bình dân của châu Âu, sản xuất những chiếc xe phục vụ nhu cầu đi lại thường nhật của cư dân. Cái chất bình dân thể hiện trong từng đường nét trung tính, không sang như Mercedes-Benz hay “bén” như Porsche.

Lưu bản nháp tự động

Táp-lô là một khối góc cạnh. Góc cạnh từ hốc màn hình trung tâm cho đến các cửa gió. Được nhấn nhá bằng các chi tiết kim loại màu xám, cảm giác cabin khá “lạnh”.

Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da trên bản Luxury, với tông màu đen – xám chủ đạo. Chất liệu nhựa sử dụng nhiều trong các chi tiết ốp nội thất xe. 

Lưu bản nháp tự động

Xe bố trí cửa sổ trời cho hàng ghế trước và đây thực sự là một điểm nhấn, cả về khía cạnh sang trọng lẫn sự thoải mái khi ngồi trong cabin.

Ghế lái chỉnh điện còn hàng ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40 quen thuộc. Người lái sẽ được vần vô-lăng bọc da, rê tay trên những nút bấm đa chức năng, hay gẩy tay trên lẫy chuyển số để điều khiển xe linh hoạt hơn.

Lưu bản nháp tự động

Phía sau là cụm đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số đa sắc “Digital Cockpit” tích hợp ở trung tâm, cho phép lựa chọn các thông số hiển thị theo ý người lái.

Là dòng xe phổ thông nên khoang hành khách phía sau của T-Cross không quá cầu kỳ nhưng khoảng để chân lại cực kỳ thoải mái, dễ chịu trên cả những hành trình nhiều giờ đồng hồ. Khoang cốp cũng được làm rộng rãi, chứa được nhiều hành lý.

Tiện nghi tàm tạm

Lưu bản nháp tự động

Nếu so với một mẫu Crossover tầm trung dưới 1 tỷ đồng, tiện nghi trên T-Cross 2024 không có gì phải phàn nàn nhưng xe lại được định giá từ 1,1-1,3 tỷ đồng và điều này là nguồn cơn của mọi tranh cãi khi không ít khách hàng cảm thấy tiện nghi trên xe chưa xứng tầm.

Các trang thiết bị trên xe cụ thể như sau:

  • Màn hình cảm ứng giải trí MIB 10 inch
  • 6 loa tiêu chuẩn
  • Điều hòa tự động tích hợp lọc không khí
  • Cửa gió cho hàng ghế sau
  • Bảng điều khiển cảm ứng
  • Gương chiếu hậu trong chống chói tự động
  • Khởi động thông minh
  • Hộc để đồ bên ghế phụ có chức năng làm mát
  • Kết nối Bluetooth, App-Connect, cổng USB loại C
  • Sạc không dây 

Động cơ – hộp số

Trái tim của Volkswagen T-Cross 2024 là khối động cơ tăng áp 1.0L TSI có khả năng sản sinh công suất cực đại 114 mã lực tại 5000-5500 vòng/ phút và mô-men xoắn tối đa 178 Nm tại dải tua 1750 – 4500 vòng/ phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, truyền động cầu trước.

Vận hành tiết kiệm, luôn mạnh mẽ khi cần

Nếu phải nêu một trong những lý do “chính đáng” để tậu 1 chiếc T-Cross và Volkswagen nói chung, thì đó phải là động cơ. Động cơ tăng áp của xe thể hiện nhiều ưu điểm đáng kinh ngạc: công suất tốt, trong khi mô-men xoắn luôn đạt đỉnh với dài vòng tua cực rộng.

Điều này có nghĩa là chỉ cần nhấp bàn đạp ga là đã có thể dễ dàng tăng tốc, vượt xe một cách mượt mà. Người lái luôn sử dụng tối đa sức mạnh cơ bắp của xe ở hầu hết hành trình cần đến nguồn sức mạnh này.

Động cơ này cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối tiết kiệm, chỉ xấp xỉ 6 lít xăng cho quãng đường 100km kết hợp nội đô & ngoại ô. Đánh lái với trợ lực điện trên xe cũng rất thoải mái, không có cảm giác “gồng”.

Lưu bản nháp tự động

Tuy nhiên T-Cross 2024 vẫn còn tồn tại một số đặc điểm chưa làm hài lòng các khách hàng Việt để sẵn sàng chi tiền tỷ cho chiếc xe này. Chẳng hạn như gầm xe thấp, chỉ cách mặt đất 188 mm, có thể làm nhiều lái xe “ngán” với điều kiện đường xá trong nước.

Ngoài ra hãng xe Đức trang bị phanh sau dạng tang trống, trong khi nhà phân phối ở Việt Nam lại định giá T-Cross 2024 trên 1 tỷ đồng cũng là một chi tiết chưa hợp lý, làm nhiều người băn khoăn.

An toàn: chưa hấp dẫn trong tầm giá

Mặc dù có giá trên 1 tỷ đồng, song T-Cross 2024 vẫn chưa chứng tỏ được sự thuyết phục về khía cạnh option khi các trang bị vẫn còn khá “bình dân”, trong đó có các hệ thống an toàn. Cụ thể như:

  • Chống bó cứng phanh
  • Cân bằng điện tử
  • Chống trượt khi tăng tốc
  • Khóa vi sai điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Kiểm soát hành trình
  • Khởi hành ngang dốc
  • Kiểm soát cự ly đỗ xe
  • Camera lùi
  • 4 – 6 túi khí, tùy phiên bản
  • Dây đai an toàn 3 điểm cho 5 vị trí
  • Móc ISOFIX cho ghế trẻ em
  • Cảnh báo thắt dây an toàn ghế trước
  • Theo dõi áp suất lốp

Kết luận

Lưu bản nháp tự động

Xét về khả năng vận hành và các trang bị, T-Cross 2024 khá thực dụng và ấn tượng, phù hợp cho các trải nghiệm đi lại hàng ngày trong nội đô, từ nhà đến nơi làm việc. 

Tuy nhiên mức giá cao do vấn đề nhập khẩu là rào cản khiến mẫu Crossover này khó tiếp cận với đa số khách hàng tại Việt Nam so với các mẫu xe Hàn và Nhật trong phân khúc.

> Tham khảo: Giá xe Volkswagen Tiguan

5/5 - (1 bình chọn)