Ford Ecosport 2019 : Thông số kỹ thuật, Giá bán (10/2018)

0
979

Ford Ecosport 2019 chắc chắn không còn lạ lẫm gì với khách hàng Việt cả. Đây chính là chiếc SUV cỡ nhỏ đang dẫn đầu phân khúc của mình. Ecosport tỏ ra rất phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng Việt. Dòng xe này có kích thước khá nhỏ gọn cùng với thiết kế ngoại thất trẻ trung, cá tính. Khoang nội thất thì được trang bị công nghệ hiện đại, tiện nghi và bố trí rất khoa học.

Mặc dù có nhiều mẫu xe đã và sắp ra mắt như Hyundai Kona, Honda HRV 2019, hay Suzuki Vitara … nhưng Ford Ecosport vẫn dành được niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam nhờ giá bán hợp lý và rất nhiều ưu điểm. Hãy cùng chúng tôi đi phân tích nhé.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2019 và giá bán mới nhất
Đánh giá xe Ford Ecosport 2019 và giá bán mới nhất

Ngoài ra, hệ thống vận hành, an toàn của xe cũng được xếp vào loại mạnh mẽ, an toàn để làm hài lòng các nhu cầu của người dùng. Đặc biệt chiếc SUV cỡ nhỏ đến từ Mỹ này có mức giá khá rẻ, có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng Việt.

Giá xe Ford EcoSport 2019

Hiện nay, Ford Ecosport 2019 có 5 phiên bản phiển bản thấp nhất là Ecosport Ambiente 1.5L MT và phiên bản cao cấp nhất là Ecosport Titanium 1.0L AT. Chi tiết 5 phiên bản như sau:

  • Ford Ecosport Ambiente 1.5L MT: Xe CUV 5 chỗ, ghế nỉ; Gải trí CD, đài FM, cổng kết nối USB, AUX, 4 loa; Động cơ xăng 1.5L Dragon, DOHC 12 Van I3, Ti-VCT và số tay 5 cấp.

Giá xe Ford Ecosport Ambiente 1.5L MT: 545 triệu

  • Ford Ecosport Ambiente 1.5L AT: Xe CUV 5 chỗ, ghế nỉ; Gải trí CD, đài FM, cổng kết nối USB, AUX, 4 loa; Động cơ xăng 1.5L Dragon, DOHC 12 Van I3, Ti-VCT và số tự động 6 cấp.

Giá xe Ford Ecosport Ambiente 1.5L AT: 569 triệu

  • Ford Ecosport Trend 1.5L AT: Xe CUV 5 chỗ, ghế nỉ; Gải trí CD, đài FM, cổng kết nối USB, AUX, 4 loa; Động cơ xăng 1.5L Dragon, DOHC 12 Van I3, Ti-VCT và số tự động 6 cấp.

Giá xe Ford Ecosport Trend 1.5L AT: 593 triệu

  • Ford Ecosport Titanium 1.5L AT: Xe CUV 5 chỗ, ghế da; Gải trí CD, đài FM, cổng kết nối USB, AUX, 4 loa; Động cơ xăng 1.5L Dragon, DOHC 12 Van I3, Ti-VCT và số tự động 6 cấp.

Giá xe Ford Ecosport Titanium 1.5L AT: 648 triệu

  • Ford Ecosport Titanium 1.0L AT: Xe CUV 5 chỗ, ghế da; Gải trí CD, đài FM, cổng kết nối USB, AUX, 4 loa; Động cơ xăng 1.0L Ecoboost 12 Van I3 và số tự động 6 cấp.

Giá xe Ford Ecosport Titanium 1.0L AT: 689 triệu

Giá xe Ford Ecosport 2019 chưa bao gồm giảm giá khuyến mãi, vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận giá xe Ford Ecosport tốt nhất.

Ford Ecosport với 8 màu ngoại thất: đen, đỏ ngọc, đỏ hồng, trắng, bạc, nâu, ghi, xanh dương.

Thủ tục mua xe Ford EcoSport 2019

Thủ tục mua xe Oto trả góp

Ngoại thất Ford Ecosport 2019

Ecosport 2018 – 2019 là dòng xe thuộc phân khúc SUV nhưng “địa bàn” chủ yếu là ở đô thị. Để phù hợp với kiểu đường này, bắt buộc Ecosport phải có kích thước nhỏ gọn. Và phiên bản này đã làm được điều đó khi có chiều cơ sở 2519mm, kích thước các chiều dài, rộng, cao là 4241, 1765, 1658mm. Cùng với đó là khoảng sáng gầm xe 200mm. Khoảng sáng gầm này cho phép Ecosport tự tin vượt qua các cung đường “tụ nước” ở đô thị Việt Nam.

Tuy có 1 kích thước không mấy cao to, lực lưỡng nhưng các thiết kế, trang bị trên chiếc xe này thật đáng để khách hàng chú ý. Đầu tiên là lưới tản nhiệt của Ecosport được đặt khá thấp theo kiểu hình lục giác khá góc cạnh. Do kích thước của mình khá gọn nên kiểu vuốt ngang ở lưới tản nhiệt này cũng khá “nho nhã” chứ không cơ bắp như kiểu Everest hay Ranger. Lưới tản nhiệt có sự khác biệt giữa các phiên bản, hai bản Ecosport Titanium được mạ crôm, bản Ecosport Trend chỉ được sơn bạc và nhựa đen với hai bản Ecosport Ambiente.

Đặc biệt, lưới tản nhiệt này được trang bị công nghệ Active Grille Shutter. Công nghệ này có khả năng tự động điều chỉnh đóng mở cửa hút gió để tăng hiệu suất làm việc của động cơ. Và đây chính là điểm khác biệt của Ecosport so với đối thủ, nhất là Honda HRVHyundai Kona.

Ở 2 bên phía trên của lưới tản nhiệt này là cụm đèn trước to bản, vuốt ngược về sau. Cụm đèn này tuy chỉ được trang bị bóng halogen dạng bóng chiếu với bản Ecosport 1.0L AT Titanium. Và bóng halogen truyền thống phản xạ đa chiều với các bản còn lại. Nhưng tỏ ra khá sắc sảo, tinh tế với các chi tiết đồ họa bên trong đèn.

Công nghệ ở cụm đèn trước này cũng khá “ngon”. Cụ thể, “đôi mắt” này có khả năng cảm biến, tự động bật/tắt khi thiếu sáng. Đặc biệt là công nghệ Follow me home giúp đèn xe tiếp tục sáng sau khi tắt động cơ với bản Ecosport Titanium 1.0L. Tiện nghi này rất hữu ích khi rời khỏi xe lúc trời tối.

Song song với lưới tản nhiệt là 2 đèn sương mù cũng khá sắc và góc cạnh. Ở vị trí thấp hơn là cản trước sơn đen với 1 phần “môi” nhô ra trước để tăng tính vững chãi, hầm hố. Tuy nhiên, Ford không trang bị cho bản Ecosport Ambiente MT, Ecosport Ambiente AT và Ecosport Trend.

Ngoài ra, phía đầu xe Ecosport còn có 1 trang bị cũng rất hiện đại khác là gạt mưa cảm biến (với bản Ecosport Titanium 1.0L). Theo đó, khi trở mưa hoặc có nước đọng trên kính chắn gió, cần gạt sẽ hoạt động, đảm bảo tầm nhìn cho người lái.

Ngược về phía sau, Ford Ecosport được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn rẽ có chức năng chỉnh, gập điện (cùng màu với thân xe là 3 bản Titanium, Trend và nhựa đen với hai bản Ambiente) . Trang bị này thoạt nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng lại rất hữu ích với người lái để kiểm soát khu vực phía hông xe. Bên cạnh đó, chiếc SUV cỡ nhỏ này còn sở hữu bộ mâm 17inch với thiết kế chấu mũi kích cực kỳ góc cạnh (có sự khác biệt về mâm xe giữa các bản), khỏe khoắn. Ngoài ra, phần thân xe của Ecosport còn có các đường dập nổi để tăng sức hấp dẫn với người xem.

Ở phía đuôi xe, khách hàng dễ dàng nhận ra nét đặc trưng của dòng xe này, đó là ốp bánh dự phòng ngay chính giữa. Nhiều người cho rằng chi tiết này sẽ khiến đuôi xe Ecosport mất đi vẻ thanh thoát, trang nhã. Nhưng thật sự không phải vậy, ốp bánh dự phòng này đã được “độ” lại nên có độ góc cạnh khá cao, tăng chất trẻ trung cho đuôi xe.

Bên cạnh đó, cụm đèn hậu của phiên bản này cũng rất bắt mắt. Cụm đèn này được thiết kế kiểu vuốt ngang từ hông và tràn 1 phần sang nắp cốp. Đây là kiểu thiết kế giúp đuôi xe thêm phần bề thế, vững chãi.

Đuôi xe Ecosport 2019 còn có thêm đèn báo phanh trên cao, đèn phản quang cùng cản sau sơn đen khá ngầu.

Nội thất Ford Ecosport 2019

Khoang nội thất của Ford Ecosport có được chất chơi kiểu Mỹ với nhiều trang bị hiện đại, tiện nghi.

Năm vị trí ghế đều được bọc da cao cấp và chỉnh tay 6 hướng của ghế lái với hai bản Titanium. Với các bản Ecosport Trend và Ecosport Ambiente chỉ là ghế nỉ và chỉnh được 4 hướng với ghế lái. Cùng với khả năng chỉnh tay 6 hướng của ghế lái tất cả các bản. Không chỉ vậy, vị trí ghế này còn được thiết kế kiểu ôm lưng, mang lại sự thoải mái nhất định cho người lái. Hàng ghế trước và sau của Ecosport đều được trang bị bệ tỳ tay (3 bản thấp không có bệ tỳ tay cho hàng ghế sau). Đây là trang bị rất cần thiết cho những hành trình dài.

Hàng ghế sau của xe có thể gập 60:40. Với kiểu gập này, khoang hành lý của Ecosport sẽ tăng lên mức 705L. Ôi, 1 khoang hành lý tuyệt vời cho những chuyến picnic, dã ngoại, về quê hay những chuyến shopping cuối tuần.

Tay lái của Ford Ecosport được thiết kế kiểu 3 chấu thể thao tích hợp nút điều khiển âm thanh. Tay lái này được trợ lực điện giúp người lái chuyển hướng nhẹ nhàng, chính xác hơn.

Phía sau tay lái là cụm đồng hồ hỗ trợ lái. Cụm thiết bị này có 2 vòng tròn đồng hồ 2 bên và màn hình đa thông tin chính giữa. Thiết kế này tuy khá đơn giản nhưng rất rõ ràng giúp người lái dễ dàng kiểm soát được các thông tin của xe. Cụ thể, người lái có thể theo dõi vận tốc, mức nhiên liệu, quãng đường đã đi, các cảnh báo an toàn,… từ cụm thiết bị này. Tuy nhiên, với 3 bản thấp cụm đồng hồ hiển thị không được đẹp mắt cho lắm, chỉ là màn hình trắng đen.

Tiện nghi Ford Ecosport 2019

Bảng taplo trung tâm của Ford Ecosport được thiết kế khá bắt mắt và khoa học. Cùng với đó là 1 hệ thống trang bị khá hiện đại gồm hệ thống điều hòa tự động với hai bản Ecosport Titanium và chỉnh cơ với các bản còn lại. Tuy nhiên đều có cửa gió ở hàng ghế sau.

Hệ thống âm thanh của xe gồm có đầu CD, đài FM, cổng kết nối USB, AUX (7 loa với hai bản Titanium và 4 loa với các bản còn lại). Ecosport cũng được trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC III với màn hình màu TFT cảm ứng 8″ (với hai bản Titanium). Hệ thống này cho phép người lái điều chỉnh âm thanh, nghe, gọi điện thoại bằng giọng nói mà không cần tương tác trực tiếp bằng tay. Qua đó, giúp người lái luôn tập trung cao độ cho việc quan sát và điều khiển xe.

Ngoài ra, Ford Ecosport còn có các trang bị: đèn chiếu sáng trong xe, đèn trần phía trước, cửa sổ điều khiển điện, khóa điện thông minh, khởi động bằng nút bấm,… Đặc biệt, khoang nội thất này có đến 21 ngăn chứa đồ để người dùng sử dụng. Đặt biệt với hai bản Ecosport Titanium còn được trang bị cửa sổ trời.

Vận hành Ford Ecosport 2019

Ford Ecosport 2018 – 2019 có 2 tùy chọn về loại động cơ: Động cơ 1.0L I3, EcoBoost sử đụng cho bản cao nhất là Ecosport Titanium 1.0L AT và động cơ 1.5L I3, Dragon sử dụng chung cho các bạn còn lại.

Động cơ 1.5L I3, Dragon có công suất tối đa 122 mã lực tại 6300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 151Nm tại 4500 vòng/phút.Động cơ 1.0L I3, EcoBoost đạt công suất tối đa 125 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 170Nm tại 4500 vòng/phút.

Ford Ecosport được trang bị 2 loại hộp số, số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Với những trang bị này, hệ động cơ của Ecosport có được sức mạnh lý tưởng để có thể chinh chiến ở đường đô thị.

Trang bị an toàn Ford Ecosport 2019

Hệ thống đảm bảo an toàn của Ford Ecosport gồm 2 phanh và hàng loạt công nghệ hỗ trợ. Phanh trước dạng đĩa, phanh sau kiểu tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các công nghệ:

  • Chống bó cứng phanh ABS giúp tranh tình trạng kéo lê, lết bánh.
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD tự động phân phối lực phanh lên các phanh trước/sau theo đúng yêu cầu của người lái.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA giúp chống trôi xe khi chuyển từ chân phanh sang chân ga và ngược lại.
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP giúp cân bằng thân xe, tránh trường hợp văng xe, chệch hướng khi chạy tốc độ cao hoặc khi vào cua.

Ngoài ra, Ecosport còn có 7 túi khí đảm bảo an toàn khi có va chạm xảy ra.

Ford Ecosport cũng được trang bị 2 hệ thống treo. Treo trước kiểu MacPherson với thanh cân bằng, treo sau thanh xoắn. Hệ thống treo nằm giúp xe di chuyển êm ái, ổn định hơn kể cả ở những đường xấu, nhiều ổ gà.

Kết luận

Như vậy, có thể thấy Ford Ecosport 2019 xứng đáng là ông trùm phân khúc SUV cỡ nhỏ ở nước ta. Và ở thời điểm này, mùa mưa đang đến khá gần nên nhiều khách hàng đang tìm kiếm 1 chiếc ô tô có thể “sống chung với ngập”. Không cần tìm đâu xa, hãy nhìn về Ecosport là thấy ngay mẫu xe như vậy. Đó cũng là lý do để Ford bổ sung Ford Ecosport cho thị trường Việt Nam.

Ford muốn mang 1 chiếc xe công nghệ Mỹ đến phục vụ cho nhu cầu của người Việt. Còn chờ gì nữa nếu Quý khách đang tìm 1 chiếc SUV cỡ nhỏ, đến ngay Ford để lái thử và “cưới” em Ecosport thôi.

Tham khảo thêm:

  1. Bảng giá xe Ford mới nhất
  2. Đánh giá Ford Explorer 2019
  3. Đánh giá Ford Fiesta 2019
  4. Đánh giá Ford Focus 2019
  5. Đánh giá Ford Ranger 2019
  6. Đánh giá Ford Ranger Raptor 2019
  7. Đánh giá Ford Everest 2019

liên hệ mua xe ford

Ford EcoSport 2019
Rated 4.4 stars4.4



  • Đánh giá của bạn



BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here