Được nhập khẩu từ Thái Lan, Mazda BT-50 2022 mới thuộc thế hệ thứ 3 mang đến một luồng gió mới cho phân khúc bán tải với thiết kế thanh lịch khác biệt cùng nhiều tiện ích hấp dẫn.
Các nâng cấp mới mang tính “lột xác” trên BT-50 hứa hẹn sẽ giúp xe cạnh tranh hiệu quả hơn với các đối thủ sừng sỏ như “vua bán tải” Ford Ranger hay Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Isuzu D-Max và Nissan Navara.
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Mazda BT-50 2022 |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | Bán tải |
Xuất xứ | Nhập khẩu từ Thái Lan |
Kích thước tổng thể DxRxC | 5280 x 1870 x 1800/1810 mm |
Kích thước thùng hàng DxRxC | 1495 x 1530 x 490 mm |
Khối lượng chở hàng tối đa | 425-465 kg |
Chiều dài cơ sở | 3125 mm |
Động cơ | Tăng áp VGS làm mát khí nạp, 4 xy lanh, DOHC, 16 van |
Dung tích công tác | 1.898cc |
Loại nhiên liệu | Diesel |
Dung tích bình nhiên liệu | 76 lít |
Công suất cực đại | 148 mã lực tại 3600 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 350 Nm tại 1800-2600 vòng/phút |
Hộp số | Số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau hoặc 2 cầu |
Treo trước/sau | Độc lập, tay đòn kép với lò xo xoắn và thanh cân bằng/nhíp |
Phanh trước/sau | Đĩa/tang trống |
Cỡ mâm | 17-18 inch |
Khoảng sáng gầm xe | 224 – 229 mm |
Khả năng lội nước | 800 mm |
Quý khách vui lòng tham khảo thông số kỹ thuật Mazda BT50 tại đây: https://giaxehoi.vn/oto/mazda/bt-50/thong-so
Giá xe Mazda BT-50 2022, Khuyến mãi
Bảng giá xe Mazda BT-50 mới nhất, ĐVT: Triệu đồng | ||||
Phiên bản | MT 4×2 | AT 4×2 | Luxury 4×2 | Premium 4×4 |
Giá công bố | 659 | 709 | 789 | 849 |
Giá xe Mazda BT-50 lăn bánh mới nhất, ĐVT: Triệu đồng | ||||
TP.HCM | 702 | 755 | 840 | 903 |
Hà Nội | 702 | 755 | 840 | 903 |
Tỉnh/thành khác | 702 | 755 | 840 | 903 |
Ghi chú: Mazda BT-50 giá lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ để nhận báo giá tốt nhất.
Màu xe: Trắng, Đỏ, Xám, Xanh đậm.
Khuyến mãi & Trả góp: Vui lòng liên hệ để được tư vấn và báo giá tốt nhất.
Với mức giá này, Mazda BT-50 2022 đều nằm trong khoảng giá của Ford Ranger (616 – 925 triệu đồng), Mitsubishi Triton (600 – 865 triệu đồng), Toyota Hilux (628 – 913 triệu đồng), Isuzu D-Max (630 – 850 triệu đồng) và cao hơn Nissan Navara (625 – 835 triệu đồng).
Màu xe
Mazda BT-50 thế hệ mới được phân phối với số lượng màu khá hạn chế, chỉ vỏn vẹn con số 4, bao gồm màu Xanh đậm, Đỏ, Trắng và Xám. Bảng màu này chưa bằng một nửa so với các tùy chọn màu sơn trên Ford Ranger mới (9 màu sắc).
Ngoại thất thanh lịch như SUV đô thị
Chiếc bán tải thế hệ mới khoác lên một phong thái thể thao hiện đại, không hề thua kém những mẫu SUV thời thượng mới ra mắt như dòng CX-8 anh em. BT-50 thế hệ mới thanh lịch như một chiếc xe đô thị với phần khoang chứa hàng mở rộng ở phía sau hơn là dáng bán tải hầm hố “vuông thành sắc cạnh” thông thường.
Sự kết hợp giữa triết lý “Less is More” và ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của Mazda đã tạo nên diện mạo khác biệt và cuốn hút hơn cho BT-50, hướng đến những khách hàng đề cao giá trị thẩm mỹ tối giản và tinh tế, không nặng tính thể thao “cơ bắp”.
Lưới tản nhiệt viền đường chrome chữ U đẹp mắt, bên trong là các nan kim loại xếp ngang song song, mạ chrome ở cạnh rất cuốn hút. Cụm đèn trước vuốt sâu sang hai bên hông đầy thanh lịch, bên trong là đèn pha LED dạng bóng chiếu sống động như đôi mắt loài báo.
Hốc gió và cản trước được tạc khá đơn giản, mọi đường nét nhấp nhô mềm mại, đơn giản mà sang trọng. Không quá hầm hố và ốp cầu kỳ như nhiều mẫu bán tải đi theo hướng tạo hình bụi bặm.
Cụm đèn tích hợp ở cản trước là không gian của đèn chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù và đèn xi-nhan – một cách bố trí khá lạ so với nhiều mẫu xe hiện hành, thường dồn hết lên cụm đèn pha.
Nắp capo dập nổi khí động học dũng mãnh vuốt từ mũi xe về hai bên cột A. Mui xe cũng lắp cặp baga trang trí mang đến cảm giác như một chiếc SUV hơn là dòng bán tải.
Kiểu bố trí cột ăng-ten ở phía trước mui xe là một nét thẩm mỹ khá “bất thường” khi hầu hết mẫu xe hiện hành đều đặt ăng-ten ở phía sau, đôi khi sử dụng dạng ăng-ten vây cá thể thao.
Nhìn từ bên hông, dáng xe khá dài và bề thế. Tay nắm cửa, một phần gương chiếu hậu và bậc lên xuống đều được mạ chrome sáng bóng. Bên trong hốc cánh dập nổi là bộ mâm 18 inch với 5 chấu tạo hình như cánh hoa góp phần tăng thêm chất thẩm mỹ cho chiếc bán tải.
Đuôi xe không có nhiều khác biệt so với bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu thiết kế 3 tầng đặt dọc dễ quan sát tín hiệu. Tay mở nắp thùng mạ chrome sáng bóng nổi bật.
Nội thất tinh tế và thẩm mỹ cao độ
Theo nhà sản xuất, Khoang cabin xe Mazda BT-50 2022 thế hệ mới sẽ hướng đến vị trí sau vô-lăng nhiều hơn, với triết lý “ Người lái là trung tâm” nhằm tối ưu khả năng điều khiển và quan sát.
Táp-lô dạng đối xứng với một màn hình giải trí trung tâm cảm ứng cỡ lớn 9 inch dễ bấm nút lựa chọn các chế độ. Hốc gió thiết kế lớn hơn, hầm hố hơn, ốp viền bóng bẩy. Bảng nút bấm điều hòa phía dưới xếp thành hàng như phím đàn piano, với lớp phủ mạ chrome sang trọng.
Tay lái 3 chấu thiết kế cầu kì hơn, ốp kim loại sáng màu ở mặt trong chấu dưới, hai bên bố trí hệ nút bấm khá chi tiết, giúp người lái điều khiển nhiều chức năng chỉ với vài thao tác đơn giản từ tay lái, tập trung tối đa cho việc quan sát, lái xe.
Cụm đồng hồ phía sau có thiết kế trực quan sinh động hơn với cặp đồng hồ tốc độ analog đối xứng và một màn hình đa thông tin lên đến 4.7 inch đặt ở trung tâm, trình diễn đồ họa đẹp mắt. Phía trên là gương chiếu hậu chống chói tự động tiện lợi khi chạy xe ban đêm.
Ghế ngồi và các phần tựa tay đều được bọc da màu nâu khâu chỉ trắng đẹp mắt. Hàng ghế trước được may tinh xảo, có phần đệm tay và vai cỡ lớn, rất êm ái và ôm người dễ chịu. Ghế lái hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng thao tác dễ dàng, tư thế thoải mái cho người lái.
Ốp cửa phối da và phủ chrome mở sang trọng, rất tinh tế. Hàng ghế sau bố trí rộng rãi với khoảng để chân thoáng, thoải mái khi ngồi lâu.
Tiện nghi tràn ngập
Số lượng lẫn chất lượng các tiện nghi trên mẫu xe Mazda BT-50 thế hệ mới khiến bất cứ hành khách nào có cơ hội trải nghiệm cũng phải trầm trồ.
Không gian nội thất thanh lịch sang trọng được làm mát bởi hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau, đảm bảo nền nhiệt thoải mái nhất cho từng hàng ghế.
Hệ thống cổng kết nối trên xe cũng rất đa dạng, có đầy đủ Apple CarPlay và Android Auto, cổng USB riêng cho hàng ghế sau để sạc các thiết bị điện tử một cách dễ dàng.
Ngoài ra, dàn âm thanh được đặc biệt trau chuốt với các dải âm trung và cao phân bố đồng đều trong cabin, đảm bảo chất lượng trải nghiệm tốt nhất cho mọi người “quẩy” tưng bừng.
Vận hành chưa ấn tượng
Cấu hình vận hành của Mazda BT-50 thế hệ mới chưa có sự đột phá thực sự. Cả 4 phiên bản đều sử dụng động cơ tăng áp VGS 1.9L, sản sinh công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đi kèm 2 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Các thông số này khó có thể sánh bằng Ford Ranger (158 – 210 mã lực/385 – 500 Nm) hay Toyota Hilux (147 – 201 mã lực/ 400 – 500 Nm).
Khả năng vận hành off-road chủ yếu dành cho phiên bản 2 cầu, với các tính năng quen thuộc như gài cầu điện tử, khóa vi sai cầu sau cùng với tấm bảo vệ hầm bằng thép. Khả năng lội nước của xe vào khoảng 800mm – con số tiêu chuẩn của hầu hết các mẫu bán tải hiện hành.
An toàn hiện đại
BT-50 2022 cũng được Mazda bổ sung nhiều hệ thống an toàn hiện đại hơn nhằm tăng sức hấp dẫn cho chiếc bán tải “con cưng”, bao gồm các hệ thống cảnh bảo điểm mù, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Ngoài ra, xe cũng được trang bị “tận răng” 7 túi khí, cùng hàng loạt tính năng tiêu chuẩn quen thuộc như hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, đảm bảo an toàn trên mỗi hành trình.
Kết luận
Có lẽ dấu ấn thuyết phục nhất trên Mazda BT-50 chính là một thiết kế mới mẻ và sang trọng, mang nhiều nét thanh lịch có phần “ngược dòng” so với phong cách tạo hình nhấn mạnh sự hầm hố và việt dã phổ biến trên hầu hết các đại diện bán tại hiện nay.
Không chỉ bên ngoài, thiết kế đẹp mắt cũng được ứng dụng bên trong khoang cabin, mang đến cảm giác như đang ngồi trên một chiếc SUV hay sedan chứ không phải là bán tải. Các tiện nghi hiện đại mang đến nhiều trải nghiệm giải trí hấp dẫn cho hành khách.
Bù lại, số lượng màu sơn hạn chế cùng khả năng vận hành của Mazda BT-50 mới chưa thực sự ấn tượng so với các đối thủ sẽ là điều mà các khách hàng quan tâm nhiều đến trải nghiệm lái cần cân nhắc khi tậu xe.
Tham khảo: Bảng giá xe bán tải 2022