Chi tiết xe Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT (Máy dầu, số tự động, 2 cầu)

0
271
Chi tiết xe Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT (Máy dầu, số tự động, 2 cầu)
5 (100%) 1 vote

Cũng theo tiết lộ từ Ford, họ đang cảm thấy “quá tải” với lượng đơn đặt hàng Ranger. Trong đó, phiên bản Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT tỏ ra vượt trội hơn các người đồng nghiệp khi được đông đảo khách hàng lựa chọn. Nếu Quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu và mua ông trùm bán tải Ranger, hãy cùng Toyota Tân Cảng tìm hiểu qua bài viết sau.

Có thể bạn quan tâm : Mua xe Ford Ranger trả góp tại TPHCM

Ford Ranger đang trải qua những tháng “thống khổ” tại thị trường Việt Nam. Khổ không phải vì không có khách mà khổ vì không có xe để bán. Đây là điều đã được nhận định từ cuối năm 2017, khi Nghị định 116 của Chính phủ được ban hành. Thế nhưng, sự việc có vẻ “nghiêm trọng” hơn khi mới đây, theo tiết lộ của Ford thì phải đến gần tháng 10, 11 mới có lô xe Ranger 2019 đầu tiên nhập khẩu về Việt Nam. Thời điểm này có vẽ hơi muôn so với Toyota Hilux 2018

Như vậy, khách hàng Việt sẽ phải chịu “cơn khát” dòng xe bán tải này vài tháng nữa. Điều đó chắc chắn khiến cho doanh số của Ranger bị giảm sút nhiều. Tính đến hết tháng 4/2018, mới chỉ có 2813 chiếc Ranger đến với khách hàng. Con số này thua khá xa so với mức 4343 chiếc của cùng kỳ năm ngoái. Doanh số này tuy có giảm nhưng vẫn đang dẫn đầu phân khúc, bỏ xa các đối thủ còn lại.

Giá bán

Vui lòng liên hệ Hotline : 0909.516.156 Ms Vy để nhận giá xe Ford Ranger tốt nhất

Ngoại thất

Ranger Wildtrak 2.2L AT 4×4 là mẫu bán tải có ngoại hình cơ bắp, rắn chắc, đúng chất của dòng xe chạy được đa địa hình.

Quan sát từ phần đầu xe Ranger Wildtrak 2.2L AT hai cầu, khách hàng dễ dàng nhận thấy được vẻ to bản, chắc chắn, hầm hố đến từ các thiết kế của Ranger. Chính giữa mặt ca lăng là lưới tản nhiệt với các thanh thép to bản, vuốt ngang và lõm vào trong. Thiết kế này không chỉ tăng vẻ cường tráng cho xe mà còn đảm bảo tản nhiệt tốt cho động cơ.

Lệch sang 2 bên là “đôi mắt” to, vuốt cong về phía sau. Cụm đèn trước tuy chỉ được trang bị bóng chiếu halogen nhưng vẫn đủ độ sắc sảo, tinh tế để hút mắt khách hàng.

Thấp xuống phía dưới là 2 đèn sương mù, hốc hút gió và cản trước. Các chi tiết này cũng được thiết kế với mục đích tăng độ hầm hố, vững chãi cho đầu xe.

Ngược về phía sau, khách hàng sẽ bắt gặp gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh, gập, sấy điện. Trang bị này tỏ ra hiện đại, tiện lợi hơn những gì khách hàng nghĩ về mẫu xe bán tải “lầm lì” này. Cùng với đó là bộ mâm xe 18inch. Bộ mâm này đủ khỏe khoắn để toát lên chất thép cho phần thân xe.

Đuôi xe Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT nổi bật với cụm đèn hậu 3 tầng, chạy dọc theo nắp thùng xe. Cụm đèn này toát lên rõ ràng tính thực dụng, rất tiện lợi cho người dùng khi chở các vật dụng cồng kềnh. Tuy nhiên, nó cũng đủ độ sắc sảo để cuốn hút mọi ánh nhìn. Cùng với cụm đèn hậu, cản sau của Ranger cũng mang lại tính tiện lợi cho người dùng. Theo đó, cản sau được “bẻ cong” ở giữa để người dùng tận dụng làm bệ dẫm chân lên/xuống thùng xe.Ngoài ra, Ranger Wildtrak 2.2L hai cầu còn sở hữu bộ trang bị thể thao Wildtrak gồm giá nóc, thanh sport bar, lót thùng, tăng thêm tính tiện ích cho xe.

Tất cả các chi tiết, trang bị này sẽ được gói gọn trong khoảng chiều dài cơ sở 3220mm, kích thước dài, rộng, cao là 5362, 1860, 1815mm cùng khoảng sáng gầm 200mm. Với kích thước này cùng với kiểu thiết kế thiên về cơ bắp thì Ranger có thể di chuyển tốt ở nhiều địa hình. Và đó cũng chính là lý do khiến giúp phiên bản này “định danh” trên thị trường Việt Nam.

Nội thất

Ford Ranger Wildtrak 2.2L AT 4×4 có 5 vị trí ghế và đều được bọc da pha nỉ. Chất liệu này chưa hẳn là đã cao cấp nhưng cũng đủ mang lại sự êm ái cho người dùng. Không chỉ vậy, rõ ràng chất liệu này phù hợp với 1 mẫu xe chuyên leo đèo, lội suối như Ranger hơn. Bởi nó không bóng loáng nhưng cũng không quá bèo.

Ghế lái của phiên bản này có thể chỉnh tay 6 hướng, giúp người lái thoải mái hơn khi di chuyển đường dài. Hàng ghế sau có trang bị tựa đầu và có thể gập gọn.

Wildtrak 2.2L 4×4 AT được trang bị tay lái bọc da kiểu 4 chấu, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Người lái luôn cảm thấy tự tin hơn với tay lái được trợ lực điện của Ranger. Họ sẽ không phải “toát mồ hôi” mỗi khi đánh lái mà sẽ tận hưởng cảm giác bẻ lái nhẹ nhàng, chính xác.

Khác với các phiên bản đàn em khác, Ranger Wildtrak 2.2L AT hai cầu sử dụng cụm bảng đồng hồ hỗ trợ lái khá bắt mắt. Theo đó, cụm đồng hồ này có 1 vòng tròn trung tâm và 2 màn hình 2 bên. Cụm thiết bị này cung cấp đầy đủ các thông tin vận tốc, vòng tua động cơ, mức nhiên liệu, cảnh báo an toàn, tín hiệu đèn,… cho người lái.

Tiện nghi

Khách hàng “kết” nhất các dòng xe Ford nói chung là ở trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC. Và Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT – 1 phiên bản bán tải cao cấp nên không thể thiếu hệ thống này.

Ranger sử dụng hệ thống SYNC thế hệ 3 giúp người lái có thể ra lệnh bằng giọng nói khi nhận, gọi điện thoại, điều chỉnh âm thanh,… Hệ thống này giúp người lái có sự tập trung tối đa để quan sát, lái xe nhưng vẫn có thể thực hiện được nhiều công việc khác.

Bên cạnh đó, bảng taplo trung tâm của Ranger còn có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Cùng với đó là hệ thống âm thanh gồm đầu CD, màn hình cảm ứng 8inch, tích hợp AM/FM, cổng kết nối USB, AUX, bluetooth và 6 loa. Với bảng taplo này, người lái, người dùng đều cảm nhận được sự thoải mái, thư giãn.

Vận hành

Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT 2018 sử dụng động cơ diesel 2.2L i4, trục cam kép, turbo tăng áp. Động cơ này đạt công suất tối đa 160 mã lực tại 3700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 385Nm tại 1500-2500 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp cùng hệ truyền động 2 cầu – 4×4 mạnh mẽ. Và rõ ràng, khách hàng khó có thể cưỡng lại sức hút đến từ hệ động cơ mạnh mẽ này. Nó giúp cho Ranger có thể phù hợp ở nhiều loại địa hình, kể cả kiểu offroad khó nhằn.

An toàn

Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT có 2 phanh, phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là 1 loạt hệ thống từ cơ bản đến cao cấp: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, kiểm soát hành trình, kiểm soát chống lật xe, kiểm soát xe theo tải trọng, kiểm soát ốp suất lốp.

Không chỉ vậy, Ranger còn có thêm camera lùi giúp người lái quan sát tốt hơn khi lùi, đỗ xe. Phiên bản này có 6 túi khí để đảm bảo an toàn bị động cho người ngồi trên xe.

Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT được trang bị 2 hệ thống treo. Treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ, ống giảm chấn. Treo sau loại nhíp với ống giảm chấn. Hệ thống treo này sẽ giúp sẽ di chuyển êm ái, ổn định hơn.

Kết luận

Với những gì đang có, Ranger Wildtrak 2.2L 4×4 AT xứng đáng với danh xưng cao cấp. Phiên bản này có đủ vẻ cơ bắp, hầm hố, mạnh mẽ cần thiết cho 1 chiếc bán tải. Nhưng Wildtrak 2.2L 4×4 AT cũng có nét sang trọng, hiện đại để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Tuy nhiên, khó khăn hiện tại không đến từ “nội hàm” của Ford hay đến từ khách hàng. Mà khó khăn chính là ở các quy chế, quy định dày đặc của cơ quan chức năng.

Do đó, dù là mẫu bán tải được ưa chuộng nhất Việt Nam nhưng hiện nay Ranger đã quá khan hàng. Nếu khách hàng muốn chờ thì cũng phải sang khoảng tháng 10. Đến lúc đó thì chưa chắc giá xe sẽ đứng yên như bây giờ hay “nhảy múa” lung tung. Và đây chính là cơ hội để những mẫu bán tải được sản xuất trong nước bứt lên, “đánh chiếm” thị phần của Ranger.

Tham khảo : Ford Ranger XL 2.2L 4×4 MT

Cập nhật : Giá xe bán tải Chevrolet / Giá xe bán tải Ford

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here