Ford Fiesta dừng bán tại Việt Nam, vui lòng tham khảo:
>> Giá xe Ford Everest 2022
>> Giá xe Ford Ranger 2022
>> Giá xe Ford Ranger Raptor 2022
>> Giá xe Ford Explorer 2022
Nếu phải chọn ra chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc B thì không phiên bản nào xứng đáng hơn Ford Fiesta 1.0L AT Sport+ 5 cửa. Phiên bản này chỉ tiêu thụ 5.3L nhiên liệu/100km đường hỗn hợp. Quá tiết kiệm. Tuy nhiên, thương trường không như là mơ. Tiết kiệm nhiên liệu là thế nhưng Fiesta 1.0L Sport+ vẫn có doanh số khá thấp. Điều đó được lý giải là do giá xe còn khá cao.
Đây thật sự là điều đáng tiếc cho xe Ford Fiesta. Bởi ở thời điểm này, các đối thủ trực tiếp như Toyota Yaris, Honda Jazz đang bận “đối phó” với Nghị định 116 của Chính phủ. Thì Fiesta Sport+ lại rảnh rang để “tiếp kiến” khách hàng.
Và theo thông tin mới nhất, Fiesta 1.0L Sport+ 2022 đang hồi sinh mạnh mẽ khi doanh số tăng liên tục trong vài tháng qua.
Giá xe Ford Fiesta 1.0L AT Sport+ 2022
Giá xe Ford Fiesta 1.0L AT Sport+ 5 cửa: 616 triệu
Ford Fiesta 1.0L AT Sport+ hiện đang có 8 màu ngoại thất: trắng, bạc, ghi, xanh, đỏ cam, đỏ ngọc và đen.
Do bị lỗi hệ thống nên hình ảnh trong bài viết bị lỗi. Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Hotline để được cung cấp hình ảnh của xe. Mong quý vị thông cảm, chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất có thể.
Liên hệ để tư vấn và báo giá xe Ford Fiesta tốt nhất: 0909.516.156 (Ms Vy)
Giá lăn bánh Ford Fiesta 1.0L AT Sport+
Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá xe lăn bánh Ford Fiesta 1.0L AT Sport+ tốt nhất, Hotline : 0909.516.156 (Ms Vy)
Ngoại thất Ford Fiesta 1.0L AT Sport+
Tuy là phiên bản cao cấp nhất của Ford Fiesta 2022 ở phân khúc B nhưng kích thước của mẫu xe này cũng không có gì khác với phiên bản đàn em. Cụ thể, xe có kích thước dài, rộng, cao là 3982, 1722, 1495mm cùng chiều dài cơ sở 2489mm. Đây là kích thước khá chuẩn của 1 chiếc hatchback chủ yếu di chuyển ở đường đô thị.
Trong khoảng kích thước, Ford Fiesta 1.0L AT Sport+ 2022 khá nhiều chi tiết, trang bị nổi bật. Trong đó, ở phía mặt ca lăng là thiết kế lưới tản nhiệt kiểu hình lục giác với các thanh ngang cùng 1 chỉ viền mạ crom sáng bóng. Thiết kế này đảm bảo cho đầu xe Fiesta 1.0L có được nét trẻ trung, sang trọng, đúng chất Mỹ.
Lưới tản nhiệt có nổi bật nhưng vẫn không thể hút mắt bằng cụm đèn trước. Cụm đèn này được trang bị bóng chiếu halogen với thiết kế vuốt ngược về sau với 1 đuôi mắt sắc nhọn đầy quyến rũ. Không chỉ đẹp, tinh tế, cụm đèn này còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại. Đó chính là khả năng cảm biến, tự động bật/tắt theo ánh sáng. Hay như chức năng Follow me home, giúp đèn xe vẫn chiếu sáng sau khi động cơ đã tắt. Tính năng này đảm bảo an toàn cho người dùng khi di chuyển từ xe đến vị trí nào đó.
Ford Fiesta 1.0L Sport+ AT 2022 được trang bị 2 đèn sương mù với 1 vẻ góc cạnh, khỏe khoắn. Cụm đèn này được thiết kế khá lạ khi nằm sát vòm bánh trước và kéo dài để song song với hốc hút gió. Đây có lẻ là thiết kế đèn sương mù ấn tượng nhất phân khúc B. Bên cạnh đó, hốc hút gió của Fiesta 1.0L cũng đậm cá tính với màu sơn đen cùng 1 chỉ viền mạ crom sang trọng.
Ngoài ra, phần đầu xe Fiesta 1.0L Sport+ còn có gạt nước cảm biến mưa, mang lại sự tiện lợi nhất định cho người dùng. Trên nắp capo là 4 đường dập nổi tạo thành các múi cơ cực chắc nịch, tăng độ trẻ trung, cuốn hút với người nhìn.
Ở phần thân xe, Fiesta 1.0L Sport+ 2022 tiếp tục sử dụng các đường gân dập nổi để “lóa” mắt khách hàng. Các đường dập nổi này được kéo dài từ vòm bánh trước đến tận vòm bánh sau. Trong đó có 1 đường chạy xuyên qua tay nắm cửa rất ấn tượng. Nhưng đáng chú ý nhất ở phần này phải là gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ với chức năng chỉnh, gập điện. Cùng với đó là bộ la zăng 16inch với thiết kế đa chấu khỏe khoắn. Ngoài ra, thân xe của phiên bản này còn có nắp bình xăng có thể điều chỉnh đóng/mở mà không cần vặn, rất tiện lợi.
Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu của Ford Fiesta 1.0L Sport+ AT là thiết kế nổi bật nhất. Cụm đèn này chạy theo nắp cửa sau nhưng vẫn đảm bảo đủ độ bề thế, vững chãi cho phía đuôi xe này. Bên cạnh đó, đuôi xe phiên bản này còn có cánh hướng gió phía đuôi xe tích hợp đèn báo phanh trên cao, tăng khả năng cảnh báo an toàn cho các xe phía sau. Ngoài ra, phiên bản này còn có khoang hành lý khá rộng, lên đến 965 lít. Với khoang hành lý này, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái với những chuyến shopping, cắm trại, dã ngoại hay về quê.
Ford Fiesta 1.0 AT Sport+ là phiên bản đầu tiên được áp dụng chiến lược ONE Ford. Với chiến lược này, 1 chiếc Fiesta ở Việt Nam hay bất cứ đâu trên thế giới đều giống nhau. Điều đó cho thấy, với Ford – khách hàng Việt đang được sử dụng loại ô tô có chất lượng tiêu chuẩn toàn cầu.
Nội thất Ford Fiesta 1.0L AT Sport+ 2022
Ford Fiesta 1.0L Sport+ AT có khoang nội thất đủ rộng để đặt 5 vị trí ghế. Tất cả các ghế này đều được bọc da pha nỉ. Rõ ràng, chất liệu này không thật sự “xứng đáng” với bản chất và danh xưng của Fiesta 1.0L cao cấp. Tuy nhiên, các tiện nghi xung quanh ghế xe thì cực chất. Ghế lái có khả năng điều chỉnh tay 4 hướng, giúp người lái dễ dàng chọn được vị trí ngồi thoải mái nhất khi lái xe.

Bên cạnh đó, phiên bản này còn có hộc chứa đồ trung tâm tích hợp khay để ly tiện lợi. Hàng ghế sau có thể gập 60:40. Ngoài ra, khoang nội thất của xe còn có các hộc, hộp để cất giữ đồ dùng, tăng tính gọn gàng, ngăn nắp cho xe.
Tay lái của Fiesta 1.0L Sport+ được thiết kế kiểu 3 chấu thể thao, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Tuy nhiên, ở khu vực này, người lái dường như không phải “động tay” nhiều. Vì Fiesta Sport+L được trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC hiện đại. Với hệ thống này, người lái chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói cho các điều chỉnh âm thanh, nghe, gọi điện thoại. Như vậy, người lái sẽ không “xao nhãn” việc lái xe mà vẫn có thể điều khiển được các hệ thống tiện nghi trên xe. Tay lái của Fiesta 1.0L Sport+ còn được trợ lực điện và có khả năng điều chỉnh hướng, giúp những pha bẻ lái trở nên nhẹ nhàng, chính xác hơn.
Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của Fiesta 1.0L Sport+ trông khá bắt mắt cùng với độ rõ ràng nhất định. Cụm thiết bị này có hệ màu với độ tương phản cao, giúp người lái dễ dàng quan sát được các thông tin cần thiết khi lái xe. Cụ thể, nó sẽ cung cấp các thông tin về vận tốc, vòng tua động cơ, mức nhiên liệu, quãng đường đã đi, tín hiệu đèn xe cùng các cảnh báo an toàn khác.
Tiện nghi Ford Fiesta 1.0L Sport+ AT
Cụm thiết bị tiện nghi của Ford Fiesta 1.0L Sport+ AT cũng khá nửa vời khi có hệ thống điều hòa tự động với cửa gió ở hàng ghế sau. Hệ thống này sẽ nhanh chóng làm mát không gian nội thất xe. Nhưng ở hệ thống âm thanh Fiesta 1.0L Sport+ AT chỉ được trang bị đầu CD, các cổng kết nối AUX, USB, bluetooth và 6 loa. Với hệ thống âm thanh như vậy thì nhu cầu giải trí bằng hình ảnh của người dùng đã bị hạn chế rất nhiều.
Ngoài ra, Fiesta 1.0L Sport+ còn được trang bị các tiện ích khác như: khởi động bằng nút bấm, cửa sổ điều chỉnh điện, ổ cắm sạc pin điện thoại,…
Vận hành Ford Fiesta 1.0L Sport+ AT
Fiesta 1.0L AT Sport + 5 cửa được trang bị động cơ 1.0 EcoBoost, 12 van biến thiên. Động cơ này đạt công suất tối đa 125 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 170Nm tại dải 1400 – 4500 vòng/phút. Chiếc hatchback này sử dụng hộp số tự động 6 cấp AT.
Công suất động cơ của Fiesta 1.0L Sport+ cũng thuộc nhóm “trâu” ở phân khúc nhưng vẫn không khiến khách hàng bất ngờ bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Cụ thể, phiên bản này chỉ tiêu thụ có 5.3L/100km đường hỗn hợp. Wow! Chắc chắn rằng rất nhiều khách hàng sẽ phải thốt lên như vậy khi nghe về mức tiêu hao nhiên liệu của Fiesta 1.0L Sport+ AT. Rất tiết kiệm và có lẻ là tiết kiệm nhất phân khúc B. Không chỉ vậy, phiên bản này còn đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4, sắp được áp dụng tại Việt Nam.
An toàn Ford Fiesta 1.0L Sport+ AT
Hệ thống đảm bảo an toàn của Ford Fiesta 1.0L AT Sport+ gồm 2 phanh, phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống cùng hàng loạt hệ thống hỗ trợ an toàn. Hệ thống: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA và 7 túi khí. Với hệ thống đảm bảo an toàn này, người lái tự tin khi lái xe kể cả các tình huống bất ngờ trên đường.
Fiesta 1.0L Sport+ AT có 2 hệ thống treo, treo trước MacPherson với thanh cân bằng, treo sau thanh xoắn. Hệ thống treo này giúp xe di chuyển êm ái, ổn định hơn ngay cả khi qua ổ gà hoặc các đoạn đường xấu.
Kết luận
Như vậy, có thể thấy được Fiesta 1.0L AT Sport+ đang là 1 chiếc hatchback hot nhất trên thị trường Việt ở thời điểm hiện tại. Bởi vì, Honda Jazz và Toyota Yaris mới lác đác về Việt Nam được vài chiếc, còn Fiesta Sport+ thì luôn có sẵn xe. Không chỉ vậy, từ nay đến cuối năm, Fiesta sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp cho khách hàng mua xe.
Đó chính là điều mà rất nhiều khách hàng Việt đang mong chờ, sau khi “thất bại’ với giấc mơ xe nhập khẩu giá rẻ. Với những lợi thế này, hãy chờ xem liệu Ford Fiesta có thể vươn mình trỗi dậy để thành 1 thế lực mới ở phân khúc này không.
Liên hệ để tư vấn và báo giá xe Ford Fiesta tốt nhất: 0909.516.156 (Ms Vy)
Tham khảo: bảng giá xe oto Ford mới nhất